Bài viết Workbook và cách dùng trên Excel 2007 thuộc chủ đề về tin học officetel đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HocVienCanboxd tìm hiểu Workbook và cách dùng trên Excel 2007 trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung về : “Workbook và cách dùng trên Excel 2007”

 

1/ Tạo Workbook trên Excel 2007.

Để tạo Workbook thì bạn khả năng dùng phím tắt (Ctrl + N) hoặc nhấn vào nút “Office” > “New”.

Tại đây sẽ có nhiều lựa chọn để tạo workbook như: workbook trống, workbook theo mẫu dựng sẵn, workbook dựa trên một workbook đã có. Để tạo workbook trống, bạn chọn Blank workbook và nhấp nút Create.

hoc excel 2007 12

2/ Mở Workbook có sẵn.

+ Nhấn tổ hợp phím <Ctrl+O> để gọi nhanh hộp thoại Open => tìm đến nới lưu file có sẵn.

+ Hoặc bạn khả năng chọn nút Office > Open => hộp thoại “Open” hiện ra. Trong hộp thoại Open, chúng ta phải tìm đến nơi lưu trữ tập tin (tại Look In) và chọn tên tập tin cần mở sau đó nhấn nút Open để mở tập tin.

Các tùy chọn của nút Open trong hộp thoại Open:

  • Open: mở bình thường.
  • Open Read-Only: Không lưu đè được những thay đổi ngay.
  • Open as Copy: Tạo bản sao y của tập tin và mở ra.
  • Open in Browser: Mở tập tin bằng trình duyệt web mặc định.
  • Open and Repair: Rất hữu dụng trong trường hợp tập tin bị lỗi.

hoc excel 2007 13

3/ Cách lưu Workbook.

Để lưu tập tin bạn nhấn <Ctrl+S> hoặc <Shift+F12>. Để lưu tập tin với tên khác bạn nhấn phím <F12>.

Một điều cần lưu ý khi làm việc trên máy tính là các bạn phải nhớ thực hiện lệnh lưu lại công việc đã thực hiện nhiều. Việc ra lệnh lưu trữ không tốn nhiều thời gian nhưng nếu máy bị hỏng hay cúp điện đột ngột khả năng mất tong cả giờ làm việc của bạn. Nhằm an toàn cho dữ liệu, bạn nên bật tính năng “Auto Recover”, Excel sẽ tự động thực hiện
lệnh lưu theo thời gian qui định (mặc định là 10 phút lưu một lần) .

READ  Làm thế nào để xuống dòng trong Excel 2003, 2016.. 2019?

Để dùng tính năng Auto Recover bạn chọn nút Office > Excel Options > Save , sau đó đánh dấu chọn vào “Save AutoRecover information every minutes

hoc excel 2007 14

một vài cách lưu workbook:

Cách 1. Chọn nút “Office” > “Save”
Cách 2. Nhấp chuột lên nút trên thanh lệnh truy cập nhanh (Quick Access Tollbar).
Cách 3. Dùng tổ hợp phím <Ctrl+S> hoặc <Shift+F12>.

Nếu tập tin đã được lưu trước đó rồi thì Excel sẽ lưu tiếp các phần cập nhật, còn nếu là tập tin được ra lệnh lưu lần đầu thì hộp thoại Save As hiện ra. Trong hộp thoại Save As, bạn hãy chọn nơi lưu trữ tập tin (tại Look In) và đặt tên cho tập tin tại hộp File name, chọn kiểu tập tin tại “Save as type” và sau đó nhấn nút “Save” để lưu trữ.

Lưu ý: Để các phiên bản Excel trước mở được tập tin tạo bởi Excel 2007, bạn nên lưu tập tin theo kiểu Excel 97-2003 Workbook (*.xls). Bạn cần cài thêm Office 2007 Compatibility Pack cho Office 2003 và Office XP để đọc được định dạng mới của Excel 2007.

4/ Hướng dẫn đặt mật khẩu cho workbook

Để bảo mật tập tin, chúng ta khả năng gán mật mã bảo vệ, khi đó cần phải biết mật mã mới được phép mở tập tin (trừ những cách tà đạo!).

B1. Nhấn nút “Office” > “Save As”, hộp thoại “Save As” hiện ra.
B2. Nhấn nút “Tools” > chọn “General Options”…, hộp thoại General Options hiện ra.
B3. Nhập mật mã mở và hiệu chỉnh workbook (hai mật mã này nên khác nhau để tăng bảo mật). Sau đó nhấn nút OK.
B4. Xác nhận lại mật mã mở workbook. Sau đó nhấn nút OK.
B5. Xác nhận lại mật mã hiệu chỉnh workbook. Sau đó nhấn nút OK.
B6. Nhấn nút “Save” để hoàn tất.

Note: Mật mã dài tối đa 15 kýtự và có phân biệt chữ hoa và chữ thường.Để tăng bảo mật ta dùng:
Office >Prepare >Encrypt Document > đặt mật mã 2 lần.

hoc excel 2007 15

Các tùy chọn trong hộp “General Options” bao gồm:

  • Always create backup (tạo bản sao y có đuôi *.xlk trước khi gán mật mã).
  • Password to Open (mật mã để mở workbook).
  • Password to modify(mật mã để cập nhật nội dung workbook).
  • Read-only recommended (mở dưới dạng chỉ đọc).

5/ Hướng dẫn sắp xếp Workbook.

Để di chuyển giữa các workbook bạn khả năng dùng tổ hợp phím Ctrl+F6 hoặc Ctrl+Tab.

READ  Kiểm tra số liệu nhập vào trong Excel bằng âm thanh, giọng nói

Nhiều lúc bạn cần mở nhiều workbook cùng lúc và cần tham khảo qua lại, để tiện ta nên sắp xếp lại: Rê chuột nhấn vào nhóm lệnh “View” > chọn nút “Arrange All” > Chọn kiểu bố trí thích hợp.

hoc excel 2007 16

OK. Xong phần Workbook, bài viết tiếp theo chúng ta sẽ làm quen và dùng worksheet.

> Hướng dẫn học excel by Hocviencanboxd.edu.vn

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và thân nhân của bạn nha !

giới hạn giá trị nhập trong excel
chuyển file pdf sang excel giữ nguyên định dạng online
xóa ký tự trong excel
hàm tính tỷ lệ trong excel
thay đổi kích thước ô trong excel
xóa object trong excel
cách tách ngày tháng năm trong excel
tìm dữ liệu trùng nhau trong excel
địa chỉ tương đối tuyệt đối hỗn hợp trong excel

Các câu hỏi về Workbook và cách dùng trên Excel 2007

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Workbook và cách dùng trên Excel 2007 hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3

Bài viết Workbook và cách dùng trên Excel 2007 ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Workbook và cách dùng trên Excel 2007 Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.
Nếu thấy bài viết Workbook và cách dùng trên Excel 2007 rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

READ  Cách hồi phục nội dung file Word, Excel.. khi chưa kịp lưu (Save)

 

Các Hình Ảnh Về Workbook và cách dùng trên Excel 2007

Workbook và cách sử dụng trên Excel 2007

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Workbook #và #cách #sử #dụng #trên #Excel

Tra cứu thêm thông tin tại WikiPedia

Bạn khả năng tìm thêm nội dung về Workbook và cách dùng trên Excel 2007 từ web Wikipedia tiếng Việt.◄

source: https://hocviencanboxd.edu.vn/

Xem thêm các bài viết về Học Excel hay tại : https://hocviencanboxd.edu.vn/hoc-office/hoc-excel/

Give a Comment