Bài viết [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết thuộc chủ đề về tin học officetel đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HocVienCanboxd tìm hiểu [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem bài viết : “[Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết”

Khi làm việc trong một công ty, cơ quan hay là trường học… nhiều khi chúng ta phải dùng chung 1 file dữ liệu Excel có nhiều Sheet. mặc khác vì một lí do nào đó mình chỉ muốn cho họ thấy 1 số Sheet nhất định nào đó thôi và những Sheet còn lại thì bạn sẽ ẩn đi, lúc này thì bạn sẽ làm thế nào ?

Vâng, nếu muốn thì bạn khả năng lưu riêng thành 1 file mới rồi gửi đi, nhưng việc này chắc chắn sẽ làm mất rất nhiều thời gian của bạn và đương nhiên sẽ làm gia tăng số lượng file lưu trữ nếu như bạn phải làm việc này hằng tuần, mỗi tháng hoặc thậm chí là hằng năm. Chính vì thế, trong bài viết này mình xin hướng dẫn cho các bạn cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel theo các cách khác nhau để phù hợp với mong muốn của bạn.

Làm thế nào để làm ẩn hoặc hiện các Sheet trong Excel ?

Ví dụ chi tiết như sau: Mình có file Excel Lương 2017 bao gồm các Sheet đó là: Luong HD 01, BHXH T01, Luong CB 01, Luong LD và mình muốn Sheet BHXH T01Luong LD bị ẩn đi khi gửi cho mọi người.

READ  Cách xóa dòng trống hoặc cột trống trong Excel với Find & Select

Lúc này mình sẽ có 2 cách để thực hiện ẩn Sheet, chi tiết như thế nào thì các bạn khả năng tham khảo hướng dẫn chi tiết sau đây:

1/ Ẩn hoặc hiện 1 hoặc nhiều Sheet đơn giản nhất

Note: Đối với cách ẩn Sheet này thì mọi người khả năng hiển thị lại Sheet mà bạn đã ẩn một cách đơn giản.

– Cách Ẩn Sheet

Thực hiện: Chọn Sheet BHXH T01Luong LD => sau đó bạn nhấn chuột phải vào 1 trong các Sheet mà bạn đã chọn => chọn Hide để ẩn 2 Sheet này đi.

Cách chọn 2 hay nhiều Sheet, nếu chưa biết thì bạn làm như sau:

  • Bước 1: Nhấp trái vào Sheet đầu tiên.
  • Bước 2: Nhấn và giữ phím Ctrl => sau đó nhấp trái vào Sheet thứ hai mà bạn muốn ẩn.

cach-an-hien-sheet-trong-excel (1)

Kết quả file Luong 2017 sẽ còn lại 2 Sheet đó là: Luong HD 01, Luong CB01.

cach-an-hien-sheet-trong-excel (2)

– Cách Hiện Sheet

  1. Nhấp chuột phải vào một Sheet bất kỳ.
  2. Chọn Unhide
  3. Trong hộp Unhide: Chọn Sheet muốn hiện sau đó nhấn OK là xong.

2/ Cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel với Visutal Basic

Note: Nếu bạn ẩn Sheet theo cách 1 người dùng khả năng đơn giản hiện Sheet đó lên bằng cách Unhide như trên, còn cách thứ 2 này người dùng không thể Unhide để hiện Sheet bị ẩn được.

– Cách Ẩn Sheet không cho dùng lệnh Unhide

Thực hiện:

+ Bước 1: Nhấp trái vào Sheet muốn ẩn => vào Developer => bạn hãy chọn Visual Basic như hình bên dưới.

READ  Tự động cập nhật thời gian sửa file Excel lần cuối bằng VBA

cach-an-hien-sheet-trong-excel (3)

+ Bước 2: Hộp Visual Basic for Applications sẽ hiện ra => bạn hãy chọn Sheet muốn ẩn (Vd: Sheet4 Luong LD) chẳng hạn => sau đó bạn nhấn vào View => chọn Properties Window (Hoặc nhấn phím F4)

cach-an-hien-sheet-trong-excel (4)

+ Bước 3: Tại mục Visible => bạn chọn 2 - XlSheetVeryHidden => sau đó lưu File lại.

cach-an-hien-sheet-trong-excel (5)

Lưu ý: Sheet này sẽ không bao giờ thấy được nếu chọn View/Unhide theo cách thông thường

– Cách Hiện Sheet

Thực hiện:

+ Bước 1: Nhấp trái chuột vào Sheet bất kỳ => Vào Developer => Visual Basic

+ Bước 2: Hộp Visual Basic for Applications sẽ hiện ra => bạn hãy chọn Sheet muốn Hiện (Vd: Sheet4 Luong LD)

+ Bước 3: Bạn vào View => chọn Properties Window (Hoặc F4) => trong mục Visible bạn chọn –1 - XlSheetVisible sau đó lưu lại là xong.

Lời kết

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel cực kỳ đơn giản rồi nha. Các bạn khả năng làm theo cách nào mà mình muốn. mặc khác, nên làm theo cách thứ 2 để đảm bảo rằng các Sheet bạn ẩn không dễ bị hiện lên (Vì không phải ai cũng biết dùng cách này :D). Bài viết tới mình sẽ giúp các bạn bảo vệ dữ liệu của mình, nếu lưu tâm bạn hãy Bookmark lại trang web để tiện theo dõi nha.

Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn trong công việc hằng ngày. Chúc các bạn thực hiện thành công thủ thuật này !

READ  một vài cải tiến & tính năng mới trong Excel 2019 bạn nên biết !

Cộng tác viên: Nguyễn Xuân Ngọc

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và thân nhân của bạn nha !

Các câu hỏi về [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết


Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3Bài viết [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share. Nếu thấy bài viết [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

Các Hình Ảnh Về [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết

[Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Tuts #cach #ân #hoặc #hiện #Sheet #trong #Excel #ban #nên #biêt

Tham khảo kiến thức tại WikiPedia

Bạn khả năng xem nội dung chi tiết về [Tuts] 2 cách ẩn hoặc hiện Sheet trong Excel mà bạn nên biết từ web Wikipedia.◄

source: https://hocviencanboxd.edu.vn/

Xem thêm các bài viết về Học Excel hay tại : https://hocviencanboxd.edu.vn/hoc-office/hoc-excel/

Give a Comment