Bài viết Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel thuộc chủ đề về cẩm nang tin học đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HocVienCanboxd tìm hiểu Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem bài : “Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel”

Vâng, trong những bài hướng dẫn Excel gần đây thì mình đã từng chia sẻ với các bạn về cách dùng hàm NETWORKDAYS để chấm công (có trừ ngày nghỉ, thứ bảy và chủ nhật) trên bảng tính một cách khá là chi tiết rồi.

Để phát huy và vận dụng hàm đếm thời gian này một cách tốt hơn, tối ưu hơn thì trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ tiếp tục bổ sung cho các bạn cách tính tổng giờ làm việc thực tế, trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ.

Okay, bây giờ chúng ta sẽ đi luôn vào nội dung chính của bài viết này nha !

Đọc thêm:

tạo checkbox trong excel
cách kẻ ô chéo trong excel
tính tổng các ô cùng màu trong excel
check box excel
loại bỏ dấu cách trong excel
viết hoa các chữ cái đầu trong excel
đếm các ô được tô màu trong excel
đổi hàng thành cột trong excel
cách in hàng loạt trong excel
giao diện office 2019
lệnh so sánh 2 cột trong excel
READ  Cách sắp xếp dữ liệu tăng/ giảm theo ngày tháng năm trên Excel

#1. Tính tổng giờ làm việc trừ thứ bảy, chủ nhật

+ Bước 1: Đầu tiên, bạn mở file Excel cần xử lý lên. Tại đây bạn click chuột vào ô cần xuất tổng giá trị.

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (1)

+ Bước 2: Rồi bạn dùng công thức bên dưới => Rồi Enter để thực thi.

=NETWORKDAYS(thời gian bắt đầu; thời gian kết thúc)*8

=> Áp dụng vào ví dụ ta có được công thức chi tiết như sau: =NETWORKDAYS(C2;D2)*8

Công thức này để tính thời gian làm việc trung bình 8 tiếng/ngày của tổng giá trị đối số đã cho, trừ đi 2 ngày nghỉ là thứ bảy và chủ nhật..

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (2)

+ Bước 3: Tại đây bạn tiếp tục chọn ô công thức vừa tính => và click chuột vào biểu tượng tam giác ngược trên Data (ở tab HOME) => rồi thiết lập tổng giá trị là General.

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (3)

+ Bước 4: Cuối cùng ta sẽ có được kết quả số giờ làm việc thực tế. Bây giờ bạn hãy Fill công thức xuống toàn bộ bảng tính để áp dụng thôi.

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (4)

Và được kết quả số giờ làm thực tế trừ ngày thứ bảy và chủ nhật của nhân viên.

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (5)

#2. Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày nghỉ lễ)

Ngoài cách tính tổng số giờ làm việc thực tế trừ thứ bảy, chủ nhật. Với nhiều trường hợp khoảng thời gian làm việc có nhiều ngày nghỉ lễ thì các bạn tiếp tục dùng hàm NETWORKDAYS với cấu trúc sau để tính.

=NETWORKDAYS(ngày bắt đầu; ngày kết thúc; mảng tổng giá trị ngày nghỉ lễ được cố định hàng và cột)*8

Áp dụng vào ví dụ ta được: =NETWORKDAYS(C2;D2;$H$9:$H$10)*8

Note: Để cố định H9:H10 thì bạn bôi đen và nhấn phím F4 trên bàn phím để cố định hàng và cột nha.

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (6)

Sau khi nhấn Enter thì bạn sẽ có kết quả như hình bên dưới, tại đây bạn chọn ô công thức vừa thực hiện => rồi click chuyển định dạng nó về General.

READ  Cách tạo thông báo khi nhập năm sinh không đủ 4 số trong Excel

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (7)

Bây giờ bạn Fill công thức xuống toàn bộ bảng tính.

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (8)

Cuối cùng ta có được kết quả số giờ lao động thực tế của nhân viên trong khoảng thời gian trừ thứ bảy, chủ nhật và ngày nghĩ lễ trong tháng.

tinh-tong-gio-lam-trong-mot-khoang-thoi-gian-tren-excel (9)

#3. Lời Kết

Okay, như vậy là mình vừa hướng dẫn cho các bạn cách dùng hàm NETWORKDAYS để tính tổng số giờ làm việc thực tế khi đã trừ thứ bảy, chủ nhật, và ngày nghỉ lễ (nếu có) rồi nha

Đến đây thì bài hướng dẫn của mình cũng xin được tạm dừng. Hi vọng thủ thuật này sẽ hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công !

CTV: Lương Trung – Hocviencanboxd.edu.vn

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và thân nhân của bạn nha !

 

Các câu hỏi về Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3

Bài viết Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.
Nếu thấy bài viết Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

READ  File Excel bị lỗi.. và cách hồi phục kết quả nhất !

 

Các Hình Ảnh Về Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel

Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Tính #tổng #số #giờ #làm #việc #trừ #thứ #chủ #nhật #ngày #lễ #trên #Excel

Tham khảo dữ liệu, tại WikiPedia

Bạn hãy tham khảo thông tin chi tiết về Tính tổng số giờ làm việc (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ) trên Excel từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

source: https://hocviencanboxd.edu.vn/

Xem thêm các bài viết về Học Excel hay tại : https://hocviencanboxd.edu.vn/hoc-office/hoc-excel/

Give a Comment