Bài viết Việc Làm Telesale Là Gì? Nhân Viên
Telesale Làm Công Việc Gì? thuộc nội dung về Wiki How trong khoản
thời gian hiện tai đang được cực kỳ nhiều bạn quan tâm đúng không
nào !! Hôm nay, Hãy cùng Hocviencanboxd.edu.vn xem qua
bài viết Việc Làm Telesale Là Gì? Nhân Viên Telesale Làm Công Việc
Gì? trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung :
“Việc Làm Telesale Là Gì? Nhân Viên Telesale Làm
Công Việc Gì?”
Đánh giá về Việc Làm Telesale Là Gì? Nhân Viên Telesale Làm Công Việc Gì?
Xem nhanh

Telesale là một trong những công việc được các nhà tuyển dụng ưu tiên. Nhiều người cho rằng việc Telesale chỉ bao gồm gọi điện thoại, nhưng thực ra nó là nhiều hơn nữa.
Nhân viên telesale là gìHãy cùng Glints Việt Nam tìm hiểu về Telesale và các tính chất công việc nó mang lại cho doanh nghiệp nhé!
Có rất nhiều bạn thắc mắc Telesales là gìTiền tố “tele-” đề cập đến viễn thông và “sale” là một hành động mua bán. Nên trong một cách tổng quan nhất, Telesale là một hành động quảng cáo và bán hàng qua điện thoại để tiếp cận đến khách hàng.
Nhân viên trong phòng kinh doanh Telesale là một bộ phận quan trọng của công ty. Họ sẽ tiến hành tìm kiếm thông tin khách hàng, sau đó gọi điện để giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của công ty, kích hoạt hành động mua hàng của khách hàng và cố gắng thuyết phục họ để sử dụng các sản phẩm của doanh nghiệp.
Hiện nay hầu như ngành nghề nào cũng đang cần tuyển dụng vị trí này. Vậy nên cơ hội làm việc của nhân viên Telesale cực kỳ rộng lớn. Tuy nhiên, để có thể làm tốt công việc này bạn cần phải trang bị một số kỹ năng

Sau khi đã tìm hiểu về định nghĩa của telesale là gì, chúng mình sẽ tìm hiểu sâu hơn về công việc của Telesale là công việc gì.
Mặc dù các yêu cầu về công việc của Telesale được đặt ra sẽ khác nhau tùy doanh nghiệp hoặc ngành nghề (ví dụ như Telesale tài chính sẽ khác với Telesale thực phẩm), nhưng nhìn chung công việc của Telesale bao gồm: gọi điện thoại, giao tiếp với khách hàng, cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ, lập kế hoạch bán hàng và thực hiện các thủ tục khác.
- Hiểu rõ tất cả các thông tin liên quan đến sản phẩm của doanh nghiệp đang kinh doanh.
- Hiểu rõ sản phẩm đối thủ để phân tích các ưu nhược điểm của sản phẩm bên mình so với đối thủ.
- Chủ động liên hệ, gọi điện thoại đến khách hàng tiềm năng để chào bán, thuyết phục khách hàng mua hàng.
- Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để đưa ra các thông tin, dữ liệu phù hợp, giải quyết được các vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
- Tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, thắc mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp.
- Cập nhật liên tục các chính sách, chương trình khuyến mãi và gửi đến khách hàng thông qua các phương tiện xã hội.
- Phối hợp với bộ phận kinh doanh và tổ chức để đạt được các mục tiêu đặt ra.
- Lập các báo cáo kết quả hoạt động theo tuần/tháng/năm theo sự chỉ dẫn của cấp trên.
Xem Thêm Việc Làm Telesales

Nghề Telesale là một công việc “khó nhưng dễ”. Vì ít công ty sẽ cần tuyển nhân viên này nên nó dễ trúng tuyển, nhưng để trở thành một Telesale xuất sắc thì còn cần phải có những điều gì? Để được biết thêm chi tiết, hãy tham khảo thông tin dưới đây.
- Kỹ năng giao tiếp tốt: Công việc này đòi hỏi phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng bắt chuyện.Không chỉ vậy, bạn cần luyện tập thêm về tông giọng, nhấn nhá để thu hút khách hàng chú ý vào các điểm nổi bật của sản phẩm nhưng vẫn không làm mất đi sự tự nhiên.
- Kỹ năng xử lý tình huống: Telesales sẽ là người tiếp nhận các thắc mắc, khiếu nại từ khách hàng nên bạn cần trang bị kỹ năng xử lý tình huống tốt để giải quyết mọi việc ổn thỏa.
- Kỹ năng xây dựng được tình huống bán hàng: Bạn cần phải chuẩn bị trước một kịch bản gọi điện. Kịch bản sẽ giúp bạn truyền đạt thông tin đầy đủ và không bỏ sót bất kỳ dữ liệu quan trọng nào.
- Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn nên lựa chọn các thời điểm lý tưởng để gọi điện. Thời điểm tốt nhất là 9 giờ đến 10 giờ 30 phút sáng và 2 giờ đến 4 giờ 30 chiều.
Vì Telesale là một bộ phận đại diện cho công ty nên chắc chắn công việc của TelesaleVị trí này sẽ yêu cầu một số trình độ chuyên môn cụ thể và kỹ năng làm việc. Điều này bao gồm các yếu tố như có kinh nghiệm trong lĩnh vực, có khả năng làm việc nhóm, có thể giải quyết vấn đề và giao tiếp có hiệu quả.
- Đã có kinh nghiệm về việc bán hàng:
Việc Telesale luôn nhằm mục đích bán hàng nên những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này sẽ làm việc dễ dàng hơn.
Nhân viên Telesale sẽ cố gắng không ngừng nỗ lực để làm tốt hơn mỗi ngày thông qua việc học hỏi và trao đổi kiến thức.
- Chuẩn bị nội dung trước khi nói:
Để thực hiện tác vụ truyền tải thông tin đến khách hàng, Telesale cần phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi bắt đầu cuộc gọi.
Trong phần kịch bản, bạn có thể thiết lập một số tình huống và tìm cách giải quyết hợp lý để tăng khả năng nhạy bén của bản thân.
- Nắm bắt được tâm lý khách hàng:
Để khách hàng hiểu rõ về các tính năng của sản phẩm, bạn cần cung cấp cho họ các thông tin liên quan đến sản phẩm để họ có thể đánh giá xem sản phẩm có hợp với nhu cầu của họ không.
Hiểu rõ tâm lý của khách hàng bằng vài cuộc nói chuyện trên điện thoại sẽ giúp quy trình bán hàng của bạn trở nên đơn giản hơn.
Để trở thành một chuyên gia Telesale với tỷ lệ thành công cao, các yếu tố cần có là:
- Kiên trì với mục tiêu đã đặt ra:
Khi bạn dựa trên cuộc gọi điện thoại để quảng bá sản phẩm cho khách hàng, điều đó sẽ không dễ dàng như khi bạn trực tiếp gặp khách hàng.
Khi có một số khách hàng khó chịu và dùng từ ngữ không lịch sự đối với bạn, bạn nên chuẩn bị cho mình một sự sẵn sàng về tâm lý để nhận được bất kỳ trách nhiệm nào một cách bình tĩnh và lắng nghe.
- Dùng cái tâm để đón tiếp khách hàng:
Bạn sẽ được nhiệm vụ bán hàng, nhưng nên giữ phong độ để trình bày thông tin cho khách hàng nếu họ chưa có nhu cầu mua hàng.
Telesale cần phải giữ hạn chế tối đa việc chèo kéo khách hàng để tránh gây cảm giác không thích nghi cho đối phương.

Nếu bạn đang tìm hiểu về công việc Telesale hoặc có đam mê đối với vị trí này thì bạn cần phải tránh những lỗi sau đây. Đây là danh sách các lỗi mà một Telesale có thể mắc phải:
Trong công việc Telesale, giọng nói sẽ là yếu tố quyết định khách hàng có dùng dịch vụ của bạn hay không. Nếu dùng nhiều từ địa phương sẽ gây ra khó hiểu và có khả năng cao không thu hút được khách hàng để chốt đơn.
Mặc dù cách sử dụng kịch bản có thể giúp bạn nắm bắt thông tin nhanh chóng, nhưng chỉ sử dụng nó như là một công thức cứng cốc sẽ không làm hài lòng khách hàng.
Đọc thêm: 5+ Kỹ Năng Telesales Thành Công & Nghề Telesales Có Thu Nhập “Khủng”
Khi mới tham gia vai trò Telesale, một số người sẽ bị phẫn nộ khi nghe những phàn nàn của khách hàng về sản phẩm và quá nhanh chóng giải quyết. Tuy nhiên, đó là một sai lầm lớn trong công việc Telesale, bạn nên hãy lắng nghe và thể hiện ý kiến của mình bằng cách đạt được cân bằng giữa nghe và phản hồi.
Để giữ mối quan hệ với khách hàng trên mức tốt nhất, chúng ta không nên quá thân thiết. Bởi vì sẽ rất khó để bán hàng nếu khách hàng coi chúng ta như một người thân. Do đó, duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng cũng cần phải được thực hiện với sự cân nhắc.
Telesale được xem là một nghề nghiệp nhận được nhiều lời từ chối của khách hàng. Do đó, bạn cần phải có kĩ năng giữ bình tĩnh trong lúc nghe lời từ chối, thay vì phản ứng quá giận dữ sẽ dẫn đến việc mất khách hàng tiềm năng và mất công việc.
Đọc thêm: Kỹ Năng Giao Tiếp Qua Điện Thoại: 10 Nghệ Thuật Không Nên Bỏ Qua
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên Telesale với số lượng lớn để cải thiện khả năng cạnh tranh. Do đó, việc có cơ hội làm việc trong nghề Telesale mở ra rất nhiều.
Nếu bạn thích làm công việc này, bạn có thể yên tâm, bởi vì khả năng tuyển dụng của các doanh nghiệp, dù là nhỏ hay lớn, luôn đồng thời được cập nhật.
Hiện nay mức trung bình thu nhập của Telesales sẽ tầm 8 triệu/tháng. Tuy nhiên, ở một số ngành nghề mức lương đề sẽ dao động từ 3 đến 30 triệu đồng/thángViệc lương của Telesales có thể biến đổi tùy theo tình trạng đạt được các mục tiêu của KPI và các chế độ phụ cấp đi kèm, tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp.
Do đó, nếu bạn thực hiện tốt nhiệm vụ, bạn sẽ được coi là đã có được một công việc có thu nhập lợi ích.
Có nhiều bạn thắc mắc rằng “Có nên làm Telesale khôngTùy thuộc vào năng lực, trình độ và kỹ năng mềm của bạn, bạn sẽ quyết định xem có nên theo con đường này hay không.
Thông tin cho trên là tất cả những câu trả lời cho câu hỏi “telesale là gìMong rằng thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có thể thiết lập các mục tiêu cho công việc và nghề nghiệp trong tương lai.
Nếu như bạn yêu thích công việc Telesale hoặc các ngành nghề tương tự, chần chừ gì mà không gia nhập ngay Glints Việt NamĐể nhận được cơ hội hợp tác với các tổ chức uy tín, và để có thể đạt được các công việc được yêu cầu thị trường, hãy cùng nhau hỗ trợ nhau để đạt được những thành công tối ưu nhất.
Chúc các bạn có thể nhanh chóng truy cập được công việc mong muốn nhé!
Tìm công việc Telesales thu nhập cao tại đây!

Những câu hỏi thường gặp
Telesale là gì?
Telesale hay còn gọi là gọi tiếp thị là loại dịch vụ truyền thông và bán hàng thông qua điện thoại. Công việc của các nhân viên telesale là thu thập thông tin và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của công ty đến khách hàng, quảng bá các sản phẩm và kêu gọi khách hàng đặt hàng.
✅ Mọi người cũng xem : game tiệm may thời trang
Làm thế nào để làm telesale?
Để làm telesale, bạn cần có một bí quyết: có trách nhiệm với công việc của bạn. Bạn cần có những kiến thức cơ bản về các sản phẩm của công ty, cần có trình độ tiếng Anh tốt, cần có khả năng giao tiếp, quản lý thời gian và có khả năng tư duy phản biện.
✅ Mọi người cũng xem : tay cầm chơi game cho điện thoại
Telesale có kiếm được nhiều tiền không?
Các nhân viên telesale sẽ được trả lương hằng tháng và có cơ hội được hưởng thêm mức lương thưởng theo thành tích của bản thân.
✅ Mọi người cũng xem : kí tự đặt tên game
Có những ngành nghề nào liên quan đến telesale?
Ngành nghề liên quan đến telesale bao gồm bán hàng, thương mại điện tử, chuyển dịch, quản lý tổng đài, tiếp thị qua điện thoại, tiếp thị trực tuyến và bán hàng trực tuyến.
Telesale có thể làm từ xa không?
Có, có nhiều công việc telesale được làm từ xa. Nhưng bạn cần có một kế hoạch làm việc hợp lý và đảm bảo thời gian làm việc để đạt kết quả cao nhất.
Rất hay và thiết thực ạ! Cám ơn anh!
8:50 cười quá trời cười 😂