Bài viết Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…) thuộc chủ đề về cẩm nang tin học đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HocVienCanboxd tìm hiểu Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…) trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem nội dung : “Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…)”

Mình định viết một Serie hướng dẫn về cách dùng Excel 2010, Word 2010, PowerPoint 2010 …. cho các bạn newber tham khảo và cũng là để tự mình học luôn, nhưng thực sự mà nói để truyền đạt một khối lượng kiến thức nhiều như vậy thì hơi khó và sẽ rất mất thời gian. Chính vì thế mình đã quyết định sưu tầm cho các bạn một vài tài liệu giúp bạn học thành thạo bộ ứng dụng Office 2010 của Microsoft.

Mà đã nắm vững được kiến thức khi dùng bộ Office 2010 rồi thì các bộ office khác như Office 2007, 2010, 2013 và Office 2016 cũng đơn giản thôi. Okey, không dài dòng thêm nữa, và sau đây mình sẽ tóm tắt qua nội dung xuất hiện trong bộ tài liệu mà mình sẽ chia sẻ với các bạn trong bài viết này.

Đọc thêm:

Mình sẽ tóm tắt qua mục lục cho các bạn có một cái nhìn tổng thể nhất. Nói chung các file được đóng gói dưới dạng file PDF riêng biệt nên mình nghĩ việc học là cực kỳ tiện cho các bạn.

Nội dung bộ tài liệu tự học Office 2010 (Excel 2010, Word 2010, PowerPoint 2010….)

tai-lieu-tu-hoc-office-2010
Chia sẻ tài liệu tự học Office 2010

Trong bộ Office 2010 của Microsoft thì có các chương trình quen thuộc như:

  1. Word 2010: Trình soạn thảo văn bản thường nhật mà ai dùng máy tính cũng biết.
  2. Excel 2010: Bảng tính Excel quen thuộc, ai cũng biết.
  3. PowerPoint 2010: Công cụ biên tập bài giảng, làm bài thuyết trình, bài tập lớn…. cực kỳ hữu ích.
  4. Outlook 2010: Công cụ quản lý email cực kỳ thông dụng.
  5. Visio 2010: Ứng dụng vẽ biểu đồ cực kỳ thông minh.
  6. Access 2010: Hệ quản trị cơ sở dữ liệu quan hệ tình dục, cái này thì cũng rất quen thuộc rồi ????
  7. Project 2010: Công cụ hỗ trợ bạn lên kết hoạch và quản lý một dự án chuyên nghiệp.
  8. SharePoint 2010: Hỗ trợ làm việc nội bộ, trao đổi thông tin.
  9. Infopath 2010: Tạo biểu mẫu Offline.

Vâng ! va sau đây là thông tin chi tiết hơn về bộ bộ tài liệu này.

tạo thanh cuộn trong excel
cách tạo khung trong excel
tạo list trong excel tu sheet khac
cách chèn file excel vào word
sắp xếp ngày tháng trong excel
xoay ngang chữ trong excel
ghép cột họ và tên trong excel
cách xếp hạng trong excel
so sánh dữ liệu giữa 2 sheet
READ  6 cách loại bỏ số 0 ở đầu dãy số trong Excel, cực dễ

1. Nội dụng tài liệu tự học Excel 2010

tai-lieu-tu-hoc-excel-2010
Tài liệu tự học Excel 2010

Chương 1: Làm quen với MS Excel.

  • Giới thiệu Excel
  • Mở Excel, đóng Excel, phóng to, thu nhỏ cửa sổ .
  • Thao tác với ô và vùng.
  • Di chuyể n trong bảng tính và dùng phím tắt
  • Thao tác với workbook.
  • Thao tác với worksheet.

Chương 2: Làm việc với dữ liệu trong Excel

  • Nhập liệu, hiệu chỉnh.
  • Định dạng.
  • Tìm và thay thế dữ liệu.
  • Sắ p xế p và lọc dữ liệu.

Chương 3: Giới Thiệu Và Sử Dụng Các Hàm

  • Giới thiệu công thức và hàm.
  • Các hàm trong excel.

Chương 4: Khai Thác Cơ Sở Dữ Liệu

  • Sort (sắ p xế p) và Filter (lọc).
  • PivotTable và PivotChart.

Chương 5: Đồ Thị Trong Excel

  • Giới thiệu đồ thị.
  • Vẽ đồ thị.
  • Các thao tác trên đồ thị.

Chương 6: Định Dạng Trang Và In Bảng Tính

  • Các chế độ hiể n thị trang trong Excel.
  • Thiết lập thông số cho trang in.
  • Thiết lập thông số hộp thoại Print.
  • Các lưu khác.

Chương 7: Làm Việc Với Macro, Templates

Chương 8: Phím Tắt Và Thủ Thuật

2. Nội dụng tài liệu tự học Word 2010

tai-lieu-tu-hoc-word-2010
Tài liệu tự học MS Word 2010

Chương 1: Thao tác căn bản trên Word 2010.

  • Tạo mới văn bản.
  • Mở một văn bản có sẵn.
  • Lưu một văn bản đã soạn thảo.
  • Thao tác với chuột và bàn phím.
  • Chọn khối và thao tác trên khối.

Chương 2: Thực hi n định d ng văn bản.

  • Định dạng văn bản.
  • Định dạng cột, tab, Numbering.
  • Drop Cap.
  • Watermark (nền bảo v văn bản)
  • Tạo tiêu đề trang và dưới (Header and Footer) cho văn bản.
  • Đánh số trang văn bản trong Word.
  • Định dạng trang văn bản.

Chương 3: Thực hiện chèn các đối tượng.

  • Chèn các kí tự đặc biệt vào Word.
  • Chèn ClipArt và hình ảnh.
  • Chèn và hiệu chỉnh hình vẽ.
  • Chèn và hiệu chỉnh lưu đồ.
  • Vẽ và hiệu chỉnh biểu đồ.
  • Lập và hiệu chỉnh biểu thức toán học.

Chương 4: Thao tác với bảng biểu.

  • Thao tác tạo bản và hiệu chỉnh bảng .
  • Định dạng đường viền và nền cho bảng.
  • Chèn công thức toán học vào bảng.
  • Chuyển bảng thành văn bản và ngược lại.

Chương 5: Hỗ trợ x lý trong Word 2010

  • Auto Correct và Macro.
  • Tạo ghi chú và vệ tài liệu Word.
  • Tìm kiếm và thay thế.
  • Kiểm tra chính tả, ngữ pháp, từ đồng nghĩa, tự động chỉnh sửa, từ điển mặc định và công cụ đếm từ .
  • In tài liệu Word.
  • Trộn tài liệu (Mail Merge).

Chương 6: Các phím tắt trong Word

Chương 7: một vài mẹo hay trên Word 2010

  • Các công cụ đồ họa của Word 2010.
  • dùng Word 2010 để viết Blog.
  • Tạo mục lục trong Word 2010.
  • Hướng dẫn tạo trang bìa trong Word 2010.
  • Tìm nhanh từ đồng nghĩa trong Word.
  • Gởi file qua Email từ môi trường Word.
  • Thủ thuật dùng máy tính trong Word.
  • Thủ thuật tránh in văn bản ngoài ý muốn.
  • Mẹo in hình khổ giấy lớn bằng máy in nhỏ.
  • Tạo nhanh một hoặc nhiều dòng ngẫu nhiên.
  • Tạo bảng bằng phím.
  • Tạo đường kẻ.
  • Bỏ tính năng tự động SuperScript.
  • Copy định dạng bảng tính
READ  Chèn bảng tính Excel vào Word, chèn File Excel vào file Word

3. Nội dụng tài liệu tự học PowerPoint 2010

tai-lieu-tu-hoc-powerpoint-2010
Tài liệu tự học PowerPoint 2010

Chương 1: Giới thiệu PowerPoint 2010

  • Các điểm mới xuất hiện trong PowerPoint 2010.
  • Khởi động và thoát Microsoft PowerPoint 2010.
  • Tìm hiểu các thành phần xuất hiện trong cửa sổ chương trình PowerPoint.
  • thay đổi ngay kiểu hiển thị trong PowerPoint.
  • Tùy biến thanh lệnh truy cập nhanh.
  • Phóng to hoặc thu nhỏ cửa sổ làm việc.
  • Thanh thước ngang về dọc.
  • Đường trợ giúp khi vẽ.
  • Xem bài thuyết trình ở các màu sắc khác nhau.
  • Sắp xếp các cửa sổ.
  • Chuyển đổi qua lại giữa các cửa sổ.
  • dùng trình trợ giúp.

Chương 2: Tạo bài thuyết trình cơ bản

  • Tạo bài thuyết trình bằng PowerPoint
  • Lưu lại bài thuyết trình.
  • Bảo vệ bài thuyết trình bằng mật khẩu.
  • Tăng cường độ bảo mật cho PowerPoint bằng tính năng File Block Settings.
  • Các thao tác với Slide.
  • Mở và đóng bài thuyết trình.

Chương 3: Xây dựng nội dung bài thuyết trình

  • Tạo bài thuyết trình mới.
  • Tạo slide tựa đề.
  • Tạo slide chứa văn bản.
  • Tạo slide có hai cột nội dung.
  • Chèn hình vào slide.
  • Chèn hình từ Clip Art vào slide.
  • Chụp hình m n hình a v o slide .
  • Chèn thêm Shape, WordArt và Textbox vào slide.
  • Chèn SmartArt vào slide.
  • Nhúng âm thanh vào slide.
  • Nhúng oạn phim vào slide.
  • hèn oạn phim trực tuyến vào slide.
  • Chèn bảng bi u vào slide.
  • Chèn biể u đồ vào slide ..

Chương 4: Tuỳ biến, hiệu chỉnh bài thuyết trình

  • dùng các mẫu định dạng.
  • dùng hình và màu làm nền cho slide.
  • Làm việc việc Slide Master.
  • Định dạng văn bản.
  • Định dạng hình, SmartArt, Shape, WordArt, Video.
  • Định dạng bảng biểu.
  • Định dạng đồ thị.
  • Tổ chức các Slide trong bài thuyết trình.

Chương 5: Làm việc với các hiệu ứng, hoạt cảnh

  • Hiệu ứng cho văn bản.
  • Sao chép hiệu ứng.
  • Sắp xếp trình tự thực thi hiệu ứng cho.
  • Hiệu ứng cho hình ảnh, shape.
  • Hiệu ứng cho SmartArt.
  • Thiết lập hiệu ứng và tùy chọn cho âm thanh và đoạn phim.
  • Hiệu ứng cho bảng biểu.
  • Hiệu ứng cho đồ thị.
  • Xóa bỏ hiệu ứng của các đối tượng trên slide.
  • Hiệu ứng chuyện slide.
  • Tự động hoá bài thuyết trình.
  • Tạo các siêu kết nối và các nút lệnh điều hướng trong bài thuyết trình.

Chương 6: Chuẩn bị thuyết trình

  • Tạo tiêu đề đầu và chân trang.
  • Ghi chú và nhận xét cho các slide.
  • Chuyện định dạng của bài thuyết trình.
  • In bài thuyết trình.
  • Đóng gói bài thuyết trình ra đĩa.
  • Tùy biến nội dung cho các buổi báo cáo.
  • Thiết lập tùy chọn cho các kiểu báo cáo.
  • Kiểm tra bài thuyết trình.
READ  Cách ẩn công thức Excel và khoá sao chép trên file Excel nhanh

Chương 7: Trình chiếu bài thuyết trình

  • Trình chiếu bài thuyết trình.
  • dùng các nút điều khiển trong chế độ Slide Show.
  • Tạo chú giải trong khi trình chiếu bài thuyết trình.
  • Trình chiếu bài thuyết trình với nhiều màn hình.

Note: Còn lại những ứng dụng khác mình không nói đến nữa nha, bạn tai về rồi xem chi tiết nha ????

Download tài liệu tự học Office 2010 chuẩn nhất

Link download / Link dự phòng / Link dự phòng

Tips: Nếu chưa có phần mềm đọc file PDF thì bạn nên dùng phần mềm Foxit Reader hoàn toàn miễn phí nha.

Lời kết

Okey, trên đây là một bộ tài liệu mà mình thấy rất hay và hữu ích cho những bạn đang muốn tự học Word hoặc tự học Excel …. một bộ tài liệu rất đầy đủ.

Vâng ! nếu như bạn có bộ tài liệu gì hay, muốn chia sẻ cho mọi người thì hãy gửi file và thông tin cho mình thông qua trang LH nha. Thank you !

Kiên Nguyễn – Hocviencanboxd.edu.vn

Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và thân nhân của bạn nha !

 

Các câu hỏi về Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…)

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…) hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3

Bài viết Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…) ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…) Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.
Nếu thấy bài viết Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…) rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

 

Các Hình Ảnh Về Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…)

Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,...)

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Tài #liệu #tự #học #Office #đầy #đủ #nhất #Excel #Word

Tham khảo thêm báo cáo tại WikiPedia

Bạn hãy tìm thêm nội dung chi tiết về Tài liệu tự học Office 2010 đầy đủ nhất (Excel 2010, Word 2010,…) từ trang Wikipedia tiếng Việt.◄

source: https://hocviencanboxd.edu.vn/

Xem thêm các bài viết về Học Excel hay tại : https://hocviencanboxd.edu.vn/hoc-office/hoc-excel/

Give a Comment