Readiness Là Gì – Định Nghĩa ngôn từ Readiness | Hocviencanboxd.edu.vn

Các bạn đang xem bài viết : Readiness Là Gì – Định Nghĩa ngôn từ Readiness thuộc chủ đề Hỏi Đáp Thắc Mắt, Nếu thấy hay giúp mình 1 like hoặc share bạn nha !!

Nếu bài viết – Readiness Là Gì – Định Nghĩa ngôn từ Readiness – chưa được hay thì góp ý để Canboxd nâng cao hơn nội dung bạn nha !

Được đề cập thường nhật trong giao dịch thương mại quốc tê, ngôn từ “Cargo Readiness” dùng để chỉ một ngày chi tiết khi người gửi hàng (còn gọi là nhà cung cấp, nhà sản xuất, người bán hoặc người xuất khẩu) đ ã chuẩn bị hàng hóa sẵn sàng cho giai đoạn bàn giao cho nhà cung cấp dịch vụ vận tải.

*
*

Ba yếu tố xác định liệu hàng hóa đã sẵn sàng?

Về nguyên tắc, trong hợp đồng giữa người bán và người mua, luôn cần một thỏa thuận xác định rõ ngày mà hàng hoá đã sẵn sàng để giao cho người mua nếu không xét đến những yếu tố chậm trễ trong thời gian quá cảnh. Cargo Ready date là ngày mà hàng hóa được chuẩn bị sẵn để bàn giao cho người mua tại cơ sở của người bán. Cargo Readiness thường được xác định bởi ba đặc điểm chính:

Các lô hàng có sẵn và được vận chuyển tới một địa điểm đã thỏa thuận từ trước. Các lô hàng đã được đóng gói và sẵn sàng bàn giao theo các phương thức vận tải được đề cập trong hợp đồng. Các chứng từ rất cần thiết cho vận chuyển quốc tế đã được chuẩn bị đầy đủ. Đặc điểm 1: Tính có sẵn của hàng hóa Người gửi hàng và người nhận hàng phải đạt được sự đồng thuận về địa điểm mà hàng hóa phải được chuẩn bị sẵn sàng. Địa điểm này khả năng là cơ sở, xưởng sản xuất của người bán hoặc kho hàng, cơ sở của người mua. Điều quan trọng là việc vận chuyển phải được hoàn thành theo thỏa thuận giữa người mua và người bán, với chất lượng và số lượng như đã được đề cập trong hợp đồng, đơn đặt hàng (purchase order), cũng như hóa đơn hoặc danh sách đóng gói (packing list)

READ  Multiband 6 là gì? Hướng dẫn cách đồng bộ thời gian bằng Multiband 6

XEM THÊM: 15 ngôn từ tiếng Anh thường dùng trong Xuất Nhập Khẩu

 

Đặc điểm 2: Hàng hóa được đóng gói và sẵn sàng bàn giao

Những bắt buộc về đóng gói hàng hóa phụ thuộc vào phương tiện vận chuyển được dùng trong giao dịch. Khi chọn vận tải biển kết hợp với vận chuyển theo lô hàng lẻ (LCL Shipment), hàng hóa phải được đóng gói cẩn thận, giảm thiểu rủi ro hư hỏng trong suốt quy trình vận tải . Khi Freight Forwarder nhận được hàng, họ sẽ kiểm tra phần đóng gói của hàng hóa. T rong trường hợp các tiêu chuẩn đóng gói không đạt bắt buộc về bảo về hàng hóa trong suốt quy trình vận chuyển, nhà giao nhận có quyền từ chối hàng hóa hay đề nghị đóng gói lại hàng hoá với một khoản phí nảy sinh.

 

Ví dụ: Chặng hạn, hàng hóa được chứa trong thùng thưa bằng gỗ và vận chuyển theo lô hàng lẻ. Trong TH này, bao bì phải đủ chắc chắn để tránh khả năng hư hỏng trong quy trình xếp dỡ: từ lúc hàng được bốc lên xe tải tại xưởng của người bán.

 

Dỡ hàng xuống tại kho của Freight Forwarder (thường là bằng xe nâng hoặc bằng tay); Lại bốc lên container và vận chuyển đến đích (bao gồm cả xử lý container bằng cần cẩu), Xử lý container tại cảng đến Dỡ hàng hóa ra khỏi container tại kho của forwarder Sau đó, lại bốc lên xe tải Và cuối cùng, dỡ hàng tại cơ sở của người nhận.

Lưu ý rằng, 6 là số lần xử lý hàng hóa tối ưu trong suốt quy trình vận chuyển.

 

Bên cạnh, bao bì hàng hóa cần được lựa chọn phù hợp với từng loại hàng hóa vận chuyển. một vài loại bao bì điển hình bao gồm hộp carton hoặc thùng gỗ, nhưng cũng khả năng là bales: bao kiện; drum: thùng phuy hoặc quấn thành cuộn. Trong thực tế, không phải lúc nào người gửi hàng cũng sd pallet là vật liệu vận chuyển chính để bảo vệ hàng hóa; một vài chủ hàng còn áp dụng công cụ xếp dỡ tự động nhằm giảm thiểu rủi ro hư hỏng của danh mục.

READ  Nồi cơm điện cao tần là gì? Các hãng nồi cơm cao tần thường nhật

Bạn đang xem: Readiness là gì

Xem thêm: Set Up Là Gì – Sự Khác Nhau Của ‘setup’, ‘set

Xem thêm: Kiến Thức Tiếng Anh Là Gì, Nghĩa Của Từ : Knowledge

Khi áp dụng vận chuyển theo lô hàng lẻ (LCL), hàng hóa khả năng phải xếp chồng lên nhau trong container. vì thế, khi dùng các hộp carton, hãy chắc chắn rằng vật liệu này phải đủ chắc chắn và được làm đầy những khoảng trống. Phương pháp này giúp Giảm va đập nếu hàng hóa khác xếp chồng lên hàng hóa của người gửi hàng.

 

Đặc điểm 3: Chuẩn bị chứng từ

Hóa đơn thương mại và danh sách hàng hóa là hai loại chứng từ cơ bản nhất cần được chuẩn bị cho quy trình bàn giao hàng hóa cho nhà cung cấp vận tải. Chúng ta cần lưu ý rằng, những thị trường khác nhau sẽ bắt buộc những chứng từ bổ sung khác nhau, song, những bổ sung rất cần thiết đều được thông báo bởi các môi giới hải quan hoặc Freight Forwarder. Bên cạnh, giấy chứng nhận hoặc giấy phép khả năng được bắt buộc bổ sung trong một vài trường hợp nhất định. Bộ chứng từ được xem là hoàn chỉnh khi tất cả các chứng rất cần thiết cho quy trình xuất và nhập khẩu của lô hàng đã được chuẩn bị sẵn.

 

Hai điều cần lưu ý Khi hợp tác với một Freight Forwarder, các điều khoản về vận chuyển phải bao gồm cả vật liệu đóng gói rất cần thiết cho việc vận chuyển hàng. Hãy nhớ rằng vật liệu đóng gói phải phù hớp với kích thước và trọng lượng của lô hàng. Cargo Readiness không có nghĩa là quy trình thông quan hàng hóa đã được thực hiện. quy trình thông quan xuất khẩu được thực hiện bởi người môi giới hải quan hoặc nhà giao nhận, và chỉ khả năng thực hiện sau ngày hàng hóa được chuẩn bị sẵn sàng để vận chuyển (cargo readiness date) vì các chứng từ phải được trình tại cơ quan có thẩm quyền cùng với tờ khai hải quan.

Sau khi sẵn sàng vận chuyển hàng hoá

Thông thường, người mua và người bán sẽ thỏa thuận về nghĩa vụ của người bán về việc thông báo “Hàng hóa đã sẵn sàng” (Cargo Readiness) cho người mua và Freight Forwarder để xác nhận lại mức độ sẵn sàng của hàng hóa. Thông báo này thường được gọi là NOR (Notice of Readiness).

READ  Trở kháng của Micro là gì? tác động gì tới chất lượng âm thanh Micro

 

Sau khi hàng hóa được xác định đã sẵn sàng, lô hàng được bàn giao cho bên dịch vụ thứ 3 (hợp tác với ng gửi hàng) hoặc người nhận hàng để thực hiện việc vận chuyển. Thông thường, bên thứ 3 sẽ là Freight Forwarder hoặc một công ty vận tải địa phương.

 

Nếu hàng hoá đã sẵn sàng trước hoặc sau ngày Cargo Ready Date?

Nếu hàng hoá đã sẵn sàng trước vận chuyển hàng hoá đã thỏa thuận, có hai trường hợp khả năng xảy ra: nếu bên vận tải khả năng sắp xếp chuyến hàng sớm, cần phối hợp với Freight Forwarder theo hợp đồng để nhanh chóng giao hàng đến địa điểm cuối cùng. Nếu không thể sắp xếp chuyến hàng sớm, người gửi hàng (người bán hoặc người xuất khẩu) khả năng chịu trách nhiệm lưu kho cho đến ngày thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển.

Trong trường hàng hóa sẵn sàng sau ngày đã được thống nhất trong hợp đồng và rủi ro này được đề cập trong hợp đồng, bên vi phạm phải chịu một vài hình phạt nhất định hoặc sắp xếp giao hàng càng sớm càng tốt bằng việc chuẩn bị phương tiện giao thông khả năng di chuyển nhanh hơn (thường là vận tải hàng không) để nhanh chóng giao hàng đến địa điểm cuối cùng, và bên vi phạm sẽ phải chịu tất cả chi phí cho sự chuẩn bị chậm trễ này.

 

Theo transporteca.co.uk

VILAS Team

Chuyên mục: Hỏi Đáp

Các bạn đang xem : Readiness Là Gì – Định Nghĩa ngôn từ Readiness | | Hocviencanboxd.edu.vn

Nếu thấy hay, giúp mình share bài viết : Readiness Là Gì – Định Nghĩa ngôn từ Readiness để nhiều người được đón xem bạn nha !
Mỗi lượt chia sẻ bài biết Readiness Là Gì – Định Nghĩa ngôn từ Readiness của các bạn là động lực để team phát triển thêm các dự án bài viết chất lượng hơn <3
source: https://hocviencanboxd.edu.vn/

Xem thêm các baì viết Hỏi Đáp Thắc Mắt tại : https://hocviencanboxd.edu.vn/hoi-dap/

Give a Comment