mong muốn là gì | Hocviencanboxd.edu.vn
Các bạn đang xem bài viết : mong muốn là gì thuộc chủ đề Hỏi Đáp Thắc Mắt, Nếu thấy hay giúp mình 1 like hoặc share bạn nha !!
Nếu bài viết – mong muốn là gì – chưa được hay thì góp ý để Canboxd nâng cao hơn nội dung bạn nha !
Mọi thứ trong thế giới này đều bắt đầu từ mong muốn. cửa hàng bắt đầu từ mong muốn ăn uống, thời trang bắt nguồn từ mong muốn mặc đẹp,…Vậy chính xác mong muốn là gì? mong muốn trong marketing là gì? Hôm nay hãy cùng GEM tìm hiểu nha.
Bạn đang xem: mong muốn là gì
❖ Định nghĩa mong muốn
mong muốn là gì? mong muốn là cảm giác thiếu hụt của con người với môi trường bên ngoài. Là cái mà “tôi cần, tôi muốn, tôi thích”. Mỗi cá nhân lại có những mong muốn khác nhau tùy thuộc vào vị trí địa lý, trình độ nhận thức, môi trường văn hóa…khác nhau.

mong muốn khách hàng là gì?
Sự chênh lệch giữa mong muốn của khách hàng và thực tế sẽ làm sinh ra mong muốn. mong muốn khách hàng khá đặc biệt, nếu họ nhận biết rõ ràng mong muốn của mình, mong muốn càng cấp bách sẽ thôi thúc khách hàng mua danh mục/dịch vụ để thỏa mãn mong muốn đó. Cũng khả năng họ lại không nhận thức được mong muốn của mình (mong muốn tiềm tàng).
Nhiệm vụ của người làm marketing lúc này là có những giải pháp để kích thích, khơi gợi khách hàng nhận ra được mong muốn thật sự của mình là gì hoặc làm cho những mong muốn sẵn có của khách hàng trở nên cấp bách để khiến họ hành động.
mong muốn là gì trong marketing?
Việc thống kê mong muốn khách hàng vô cùng quan trọng khi lên một chiến dịch marketing tổng thể. Thông thường mong muốn của người làm buôn bán là bán được càng nhiều hàng càng tốt, nhưng điều mà khách hàng lưu tâm là mong muốn của họ có được đáp ứng, vấn đề của họ có được giải quyết hay không?
vì thế, xử lý “nỗi đau” cho người dùng và doanh số bán hàng chỉ khả năng gặp nhau ở giao điểm là mong muốn khách hàng.
Việc thống kê kỹ đối tượng mục tiêu, vẽ chân dung khách hàng về nam hay nữ, độ tuổi, môi trường sống, các tập tính, hành vi tiêu dùng, những mối quan hệ tình dục gây tác động quyết định mua hàng…rất quan trọng để các marketers tìm ra những mong muốn thực tế và mong muốn tiềm tàng của khách hàng.
Sau đó xác định xem công ty mình khả năng đáp ứng và thỏa mãn được những mong muốn nào, từ đó đưa ra những giải pháp marketing để mong muốn trở nên cấp bách hoặc khơi gợi mong muốn tiềm tàng nổi lên trên mặt nước.

❖ Đặc trưng của mong muốn là gì?
Không có mong muốn nào là cố định mãi mãi, nó luôn biến đổi theo thời gian.
khả năng trong giai đoạn này bạn có mong muốn A, nhưng chỉ 1 ngày sau bạn đã chuyển sang mong muốn khác. Các nhà làm marketing cần có sự linh động và theo dõi sự biến đổi trong mong muốn của khách hàng để có sự cải tiến về danh mục, dịch vụ theo kịp với mong muốn.
Ví dụ: Trong giai đoạn đầu nước xả vải Downy tiến công thị trường, lúc này mong muốn của khách hàng chỉ đơn giản là có một loại nước giặt lưu lại hương thơm lâu hơn trên quần áo. mặc khác theo thời gian, mong muốn của họ đa dạng hơn, từ đó các danh mục Downy 1 lần xả, Downy chống khuẩn, Downy nước hoa ra đời.
Các mong muốn thường biến đổi theo quy luật nhất định.
Việc thống kê và nắm bắt rõ ràng các quy luật này sẽ giúp các nhà làm marketing ứng phó kịp thời với sự thay đổi ngay của thị trường, từ đó có những giải pháp bán hàng, truyền thông …kết quả hơn.
Ví dụ đơn giản về sự biến đổi mong muốn theo quy luật: Trong lĩnh vực thời trang, 1 năm có 4 mùa xuân hạ thu đông, mong muốn của khách hàng luôn luôn thay đổi ngay. Các nhà làm marketing luôn phải cập nhật những chiều hướng thời trang mới nhất của từng mùa, có sự chuẩn bị kỹ càng cho một vụ mùa mới.
Hoặc chiều hướng về công nghệ phát triển trong những năm gần đây, người tiêu dùng càng ngày càng ưa chuộng việc đặt hàng online giao hàng tại nhà. Các công ty cũng cần cập nhật nhanh chóng để đáp ứng mong muốn của người dùng, chậm chạp sẽ kéo theo việc dâng thị phần cho đối thủ.
Người dùng không bao giờ thỏa mãn cùng một lúc mọi mong muốn
Có một sự thật bạn cần phải biết rằng khách hàng không bao giờ thỏa mãn cùng một lúc mọi mong muốn của họ. Mặc dù bạn thấy rõ ràng họ chắc chắn đang có mong muốn về danh mục hay dịch vụ, nhưng mãi không quyết định mua, vì mong muốn đó chưa trở nên cấp bách, quan trọng nhất với họ.
Xem thêm: Assembly Là Gì – Nghĩa Của Từ Assembly
Xem thêm: Tư Pháp Là Gì – Cơ Quan Khái Niệm Về Cơ Quan Tư Pháp
Những mong muốn khác sẽ được thỏa mãn trước rồi mới đến mong muốn này. Và cũng chẳng bao giờ khả năng thỏa mãn họ được hoàn toàn, sau khi đáp ứng mong muốn này, sẽ luôn sinh ra mong muốn mới, vì thế hãy thật sự để tâm và thống kê hành vi của họ, để đưa ra những giải pháp tốt nhất.

Các mong muốn rất năng động
Điều này đôi khi cũng khiến các nhà làm marketing đau đầu. Vì có những khách hàng rõ ràng rất lưu tâm và yêu thích danh mục của bạn, nhưng sau đó lại mua danh mục của đối thủ. mong muốn rất năng động, nó thay đổi ngay nhiều, liên tục, vì thế các marketer cần có biện pháp thu hút khách hàng ngay từ những giây phút đầu tiên khi mong muốn của họ được khơi gợi lên, nếu không họ sẽ chạy đến với đối thủ của bạn đó.
mong muốn là nhu cầu không có giới hạn
Sự tăng trưởng của các mong muốn sẽ không bao giờ dừng lại. Sẽ chỉ tăng lên mà thôi. Khi người ta ăn no mặc ấm, họ sẽ có mong muốn ăn ngon mặc đẹp, khi ăn ngon mặc đẹp, họ lại muốn ăn đặc sản mặc độc đáo….Đây là lợi thế để khai thác cho những nhà làm marketing khôn ngoan, mong muốn của khách hàng là không có giới hạn.
❖ Tháp mong muốn
Tháp mong muốn Maslow là bí quyết vàng mở ra cánh cửa giải mã tâm lý và hành vi khách hàng. Sau khi giải đáp được mong muốn là gì, chúng ta lại tiếp tục tìm hiểu các cấp bậc trong mong muốn, hành vi của con người.

Cấp độ 1: mong muốn về sinh lý
Đây là cấp độ mong muốn cơ bản của con người để tồn tại: được ăn, uống, thở, tình dục…..Tất cả các yếu tố căn bản cần được đáp ứng để con người khả năng tồn tại. Maslow cho rằng các mong muốn ở cấp cao hơn sẽ không sinh ra nếu mong muốn cơ bản không được đáp ứng. Nếu bạn không thực sự khỏe mạnh, cơ thể đói khát hoặc bệnh tật, lúc ấy những mong muốn được công nhận, kiếm tiền, đi du lịch…sẽ chỉ là thứ yếu.
Các cách thức buôn bán tương ứng với cấp độ 1 của tháp mong muốn Maslow là những đơn vị buôn bán trong lĩnh vực thực phẩm, cửa hàng, khách sạn, nhà nghỉ…thỏa mãn mong muốn cơ bản của con người.
Các nhà làm marketing cần hiểu rõ về chiều hướng tính cách, tập tính hành vi và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu để đưa ra chiến lược truyền thông kết quả, kích thích và khơi gợi những mong muốn cơ bản của con người, khiến họ mong muốn được trải nghiệm danh mục hay dịch vụ của bạn để thỏa mãn mong muốn đó.
Cấp độ 2: mong muốn cảm thấy an toàn
Đây là một mức độ cao hơn trong tháp mong muốn Maslow. Những mong muốn cảm thấy an toàn về tài chính, sức khỏe, gia đình, tương lai…
Các đơn vị buôn bán trong lĩnh vực bảo hiểm là ví dụ điển hình trong việc đáp ứng thỏa mãn mong muốn này. Các chuyên gia marketing hãy tìm cách để khách hàng biết rằng, danh mục hay dịch vụ của bạn khả năng giải quyết được nỗi lo lắng, sợ hãi của họ, đem lại cho họ một cảm giác yên tâm, an toàn về tương lai đầy biến động.
Cấp độ 3: mong muốn xã hội
Con người không thể tồn tại một mình, họ cần có một nơi thuộc về. Gia đình, trường học, công ty, tổ chức tôn giáo… là những nơi con người tìm kiếm tình yêu và bày tỏ sự lưu tâm đến người khác.
Các nhà làm buôn bán hãy lưu tâm cải tiến dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình. Hãy khiến khách hàng cảm thấy được lưu tâm: gửi thiệp chúc mừng sinh nhật, ngày lễ Tết, gọi tên khách hàng khi nói chuyện,….với một thái độ thân thiện. Chắc chắn họ sẽ rất ấn tượng và trung thành với danh mục, dịch vụ công ty bạn.

Cấp độ 4: mong muốn được tôn trọng
Đây là mong muốn được thừa nhận, được người khác quý mến, nể trọng trong các tổ chức xã hội mà con người tham gia. Khi tìm hiểu mong muốn khách hàng là gì, chúng ta cần lưu ý đến vấn đề này. Hãy cho khách hàng cảm nhận được họ là đặc biệt, quan trọng với bạn và công ty.
Cấp độ 5: mong muốn thể hiện bản thân
Đây là mong muốn cao nhất trong tháp mong muốn Maslow: được sống, làm việc theo đam mê và sở thích, cống hiến hết mình cho xã hội và cộng đồng.
Như vậy việc hiểu mong muốn là gì và ứng dụng một cách linh động tháp mong muốn Maslow trong marketing rất quan trọng để có một chiến lược buôn bán thành công. Hy vọng qua bài viết bạn đã có được những thông tin hữu ích cho công việc của mình.
Chuyên mục: Hỏi Đáp
Các bạn đang xem : mong muốn là gì | | Hocviencanboxd.edu.vn
Nếu thấy hay, giúp mình share bài viết : mong muốn là gì để nhiều người được đón xem bạn nha !
Mỗi lượt chia sẻ bài biết mong muốn là gì của các bạn là động lực để team phát triển thêm các dự án bài viết chất lượng hơn <3
source: http://hocviencanboxd.edu.vn/
Xem thêm các baì viết Hỏi Đáp Thắc Mắt tại : http://hocviencanboxd.edu.vn/hoi-dap/