Bài viết Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand – GoSELL thuộc đề tài về Thắc Mắt thời gian này đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng https://hocviencanboxd.edu.vn/ đọc thêm thông tin Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand – GoSELL trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem nội dung : “Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand – GoSELL”

Đánh giá về Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand – GoSELL



Cửa hàng Local Brand là một mô hình kinh doanh không còn quá xa lạ ở nước ta trong những năm gần đây. Hơn nữa, có rất nhiều thương hiệu hiện nay Local Brand đang cho thấy sự thành công khi nhận được sự yêu thích lớn của giới trẻ. Vậy để bắt đầu kinh doanh theo mô hình này, bạn sẽ cần lưu ý đến những điều gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand - GoSELL - 1

local brand là gì?

Khái niệm Local Brand có thể được hiểu đơn giản là một thương hiệu thời trang nội địa, tức là tất cả các sản phẩm của thương hiệu đó đều được sáng tạo ra từ ý tưởng và tự sản xuất theo một phong cách riêng biệt. Đây là một hình thức kinh doanh khác biệt với cửa hàng bán hàng hóa từ nhiều nguồn, thương hiệu khác nhau.

Trong thị trường Việt Nam, các thương hiệu Local Brand được sáng lập bởi người dân Việt với những kiểu dáng thích hợp với xu hướng thời trang của giới trẻ trong nước. Vì thế các sản phẩm này thường được cộng đồng yêu thời trang quan tâm hứng khởi.

Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand - GoSELL - 3
local brand là gì?

Một trong những yếu tố giúp mô hình kinh doanh Local Brand gặt hái sự yêu thích của khách hàng là chất lượng của các sản phẩm. Mỗi thương hiệu có sứ mệnh khác nhau nhưng tất cả đều nỗ lực tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất trong mức giá tương ứng. Từ đó giúp thương hiệu được biết đến rộng rãi hơn và tăng doanh thu một cách hiệu quả.

Biti’s chính là nhà sản xuất giày dép hàng đầu tại Việt Nam. Với chất lượng vượt trội và sự tin tưởng lớn từ đa dạng khách hàng, Biti’s đã và đang thu hút được lượng lớn lời nhắc của mọi người. Chứng tỏ sự thành công của Biti’s là không ai không biết slogan “Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt”.

✅ Mọi người cũng xem : game tiên nữ giáng trần

Những lưu ý trước khi bắt đầu kinh doanh Local Brand

Để thành công trong việc khởi nghiệp với một thương hiệu nội địa, có nhiều yếu tố bạn cần xem xét, bao gồm ý tưởng, phong cách thiết kế, chất lượng sản phẩm và đối tượng khách hàng cần đến. Để xây dựng thương hiệu của bạn, hãy lưu ý những điều sau đây.

Có thể bạn quan tâm: 5 rủi ro khi kinh doanh quần áo thường gặp phải

✅ Mọi người cũng xem : game 7 viên ngọc rồng 4.9

Xác định ý tưởng kinh doanh

Trước khi bắt đầu bất kỳ một mô hình kinh doanhVới việc thực hiện kinh doanh nhãn hiệu địa phương, bạn cần có một ý tưởng cụ thể. Tạo ra phong cách thời trang, những sản phẩm cố định hay các xu hướng thời trang phù hợp là rất quan trọng.

Để đảm bảo sự thành công trong việc kinh doanh, các ý tưởng phải được xây dựng với sự thực tế. Điều này sẽ giúp bạn có thể áp dụng sản phẩm vào thực tiễn. Để có thể có những ý tưởng kinh doanh tốt, sản phẩm của bạn cần phải theo kịp xu hướng, tiên phong các xu thế, và thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

READ  Thông tin là gì? Vai trò của thông tin trong quản lý?

✅ Mọi người cũng xem : game tìm điểm khác nhau có tính thời gian

Xác định tên thương hiệu

Bạn luôn mong muốn nhiều khách hàng nhớ đến thương hiệu của mình. Để đạt được mục tiêu này, bạn cần tạo ra một tên độc đáo và dễ nhớ để khách hàng có thể ghi nhớ nhanh chóng. Điều này cực kỳ quan trọng vì khi có nhu cầu mua sắm, họ sẽ luôn tìm kiếm những thương hiệu mà họ đã nhớ từ lâu.

Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand - GoSELL - 5
Xác định tên thương hiệu

Đặc biệt, tuyệt đối không chọn đặt tên thương hiệuĐể tránh những khiếu nại về bản quyền, sai sót về thương hiệu, tên thương hiệu của bạn nên được truyền tải bằng cách làm nổi bật phong cách sản phẩm riêng biệt của bạn trong một thị trường cạnh tranh.

✅ Mọi người cũng xem : bóng đè là gì

Xác định đối tượng khách hàng

Khảo sát thị trường là một yếu tố quan trọng bạn không thể bỏ qua trước khi bắt đầu kinh doanh thương hiệu lokal của bạn. Nó không chỉ hỗ trợ bạn tìm hiểu về những đối thủ trong thị trường mà còn giúp bạn xác định được những đối tượng khách hàng tiềm năng bạn có thể hướng tới.

Xác định được các đối tượng khách hàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về nhu cầu của người tiêu dùng, giúp cho bạn đưa ra hướng phát triển cụ thể cho các sản phẩm. Ngoài ra, xác định đối tượng khách hàng cũng góp phần xây dựng các chiến dịch truyền thông mang tính cá nhân hóa, để phù hợp với tính cách và xu hướng của người dùng. Các chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng, và tạo vị thế cạnh tranh với các thương hiệu đối thủ. Xác định được đối tượng khách hàng sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của người tiêu dùng, để đưa ra hướng phát triển cụ thể cho các sản phẩm. Hơn nữa, thông qua việc xác định rõ ràng đối tượng khách hàng cũng giúp thương hiệu của bạn xây dựng chiến dịch truyền thông có tính cá nhân hóa, phù hợp với tính cách và xu hướng của người dùng. Những chiến dịch quảng cáo hiệu quả sẽ khiến tỷ lệ chuyển đổi mua hàng tăng lên, đồng thời tạo vị thế cạnh tranh với các thương hiệu đối thủ.

Lựa chọn các sản phẩm chủ đạo

Bạn thực tế có thể xác định các sản phẩm chủ đạo trong quá trình lên ý tưởng kinh doanh của mình. Sản phẩm kinh doanh cần phải gắn liền với định hướng kinh doanh của thương hiệu. Do đó, bạn nên chọn một vài sản phẩm chủ đạo để bắt đầu kinh doanh. Ngoài ra, các sản phẩm chủ đạo của một Local Brand cũng sẽ thể hiện chặt chẽ đối tượng khách hàng mà thương hiệu đang hướng đến.

Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand - GoSELL - 7
Lựa chọn các sản phẩm chủ đạo

Xác định được sản phẩm chủ đạo không chỉ giúp bạn kiểm soát được khả năng tiêu thụ mà còn giúp tiết kiệm các chi phí sản xuất, vận hành, truyền thông và phân phối. Khi quy mô mở rộng và thương hiệu đã có những khách hàng thân thiết, đây sẽ là lúc thích hợp để bổ sung vào thêm những sản phẩm phù hợp với xu hướng của thị trường.

READ  Đường Trung Tuyến Là Gì ? Định Nghĩa, Tính Chất Đường Trung Tuyến

Lựa chọn đối tác sản xuất

Thông thường, các thương hiệu Local Brand sẽ tự tay sản xuất các sản phẩm mà họ kinh doanh. Tuy nhiên, cũng có một số thương hiệu không phải là nhà sản xuất trực tiếp mà họ kết hợp với một đối tác khác để thực hiện các hoạt động như cắt, may, in ấn. Khi đó, bạn sẽ cần phải tìm kiếm đối tác uy tín để có thể tạo ra các sản phẩm đáp ứng với những yêu cầu đặt ra.

Lựa chọn đúng đối tác uy tín sẽ giúp thương hiệu của bạn tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Việc này cũng giúp bạn đảm bảo nguồn cung ứng sản phẩm và tránh nguy cơ thiếu hụt hàng hóa trong quá trình kinh doanh của mình.

Có thể bạn quan tâm: Nguồn hàng sỉ mọi mặt hàng dành cho người mới kinh doanh

Xác định các kênh bán hàng 

Xác định các kênh bán hàng phù hợp là một bước quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược kinh doanh thành công cho thương hiệu của bạn. Với sự phát triển của công nghệ, hiện nay các doanh nghiệp có thể kinh doanh bán hàng trên nhiều kênh bán hàng khác nhau để tối ưu hóa doanh thu và lợi nhuận.

Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand - GoSELL - 9
Xác định các kênh bán hàng

Mở các cửa hàng trực tiếp là một trong những phương pháp kinh doanh của thương hiệu Local Brand. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tạo website và ứng dụng bán hàng để giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn. Ngoài ra, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada hay GoMUA đều cung cấp cho bạn không gian phát triển kinh doanh. Những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo cũng sẽ mang lại cho thương hiệu của bạn một số lượng đơn hàng lớn.

Việc bán hàng trên nhiều kênh có thể giúp tăng doanh số nhưng cũng làm tăng độ phức tạp của quản lý sản phẩm. Không những thế, còn có thể xảy ra sai sót do việc quản lý bằng tay. Để thực hiện quản lý tốt hơn, các doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh như GoSELL để có thể hoạt động hiệu quả hơn.

✅ Mọi người cũng xem : uu game booster có tốt không

Cùng GoSELL quản lý kinh doanh bán hàng đa kênh hiệu quả

GoSELL là phần mềm quản lý bán hàng được đánh giá cao trên thị trường khi giúp rất nhiều doanh nghiệp tối ưu quy trình bán hàng và quản lý bán hàng của mình. Không chỉ hỗ trợ quản lý bán hàng tại cửa hàng trực tiếp, doanh nghiệp còn có thể tối ưu hoạt động kinh doanh đa kênh của mình tại websiteỨng dụng bán hàng, các sàn thương mại điện tử và các nền tảng mạng xã hội như Facebook hoặc Zalo OA là những nơi có thể giúp những Local Brand nổi tiếng tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Quản lý bán hàng đa kênh dễ dàng

GoSELL cung cấp một công cụ quản lý bán hàng nhiều kênh trên cùng một hệ thống quản lý, giúp cho mọi thao tác trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết. Đồng thời, đồng bộ dữ liệu bán hàng như sản phẩm, đơn hàng, doanh thu, khách hàng đa kênh đã trở thành một yêu cầu cần thiết cho những doanh nghiệp kinh doanh đa kênh. Đối với những Local Brand, việc đồng bộ sản phẩm khi bán hàng đa kênh là vô cùng cần thiết.

READ  Mốt của dấu hiệu là gì?

✅ Mọi người cũng xem : game xe buýt miễn phí

Đồng bộ sản phẩm dễ dàng

Ở đó, phần mềm quản lý bán hàng GoSELL chính là một giải pháp hiệu quả mà bạn có thể tin dùng để tối ưu quy trình phức tạp này. Cụ thể, tính năng đồng bộ sản phẩmGoSELL cung cấp một hệ thống đa kênh giúp bạn theo dõi và quản lý sản phẩm cực kỳ chính xác khi bán hàng ở nhiều nền tảng khác nhau.

Local Brand là gì? Những điều cần lưu ý khi kinh doanh Local Brand - GoSELL - 11
Quản lý bán hàng đa kênh dễ dàng

Với GoSELL, bạn có thể đồng bộ hóa những thuộc tính về sản phẩm như mã vạch, SKU, giá bán, màu sắc, kích thước từ các kênh bán hàng phân tán về một trang quản trị duy nhất. Qua đó, việc quản lý sản phẩm bán trên tất cả các kênh như website, app, POS, sàn TMĐT Shopee, Lazada, GoMUA trên cùng một màn hình sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Kiểm soát tồn kho chính xác, đơn giản

GoSELL cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật sản phẩm tồn kho một cách chính xác trong quá trình bán hàng. Hệ thống sẽ tự động cập nhật số lượng hàng hóa trên các kênh bán hàng như TMĐT, Website, App và cửa hàng vật lý khi có bất kỳ sự biến động nào. Việc đồng bộ hóa số lượng sản phẩm tồn kho giúp các doanh nghiệp làm các công việc như kiểm kho, nhập hàng, chuyển hàng giữa các chi nhánh nhanh chóng hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi số lượng của từng sản phẩm tồn kho, đảm bảo cung cấp đủ số lượng hàng hóa cho khách hàng.

GoSELL cung cấp một tiện ích giúp bạn thiết lập mức giới hạn tối thiểu trong kho. Khi mức tồn kho đạt giới hạn, hệ thống sẽ gửi thông báo đến người bán hàng. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng biết được sản phẩm nào sắp hết và có thể nhập hàng kịp thời để đảm bảo luôn có đủ sản phẩm để cung cấp cho khách hàng.

✅ Mọi người cũng xem : hack game hoa quả đại chiến

Kết luận

Trên đây là những vấn đề mà bạn cần lưu ý trước khi bắt đầu kinh doanh theo mô hình Local Brand. Trong đó, GoSELL sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp của bạn có thể quản lý đồng bộ sản phẩm một cách chính xác khi kinh doanh bán hàng đa kênh. Cùng tìm hiểu thêm về các tính năng mà phần mềm quản lý bán hàng GoSELL

Những câu hỏi thường gặp

✅ Mọi người cũng xem : phần mềm nói chuyện trong game

Local brand là gì?

Local brand là các thương hiệu được sản xuất và bán tại khu vực địa phương, đồng thời là những thương hiệu có kết nối hợp lý với nền kinh tế của địa phương.

Local brand có những ưu điểm gì?

Local brand có những ưu điểm như: thường có giá cả hợp lý, giúp bảo vệ các nền kinh tế địa phương, sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng và tốt hơn là có thể được sử dụng bền.

✅ Mọi người cũng xem : game dâu truong thu 2

Local brand có ảnh hưởng đến môi trường hay không?

Local brand có thể có tác động tích cực đến môi trường bởi những sản phẩm được sản xuất từ những nguyên liệu từ nguồn cung cấp thân thiện với môi trường, cũng như dễ dàng điều chỉnh theo yêu cầu và độ bền cao hơn.

Local brand có đạt chuẩn quốc tế hay không?

Nhiều local brand đã đạt được các chuẩn quốc tế, đặc biệt là các chuẩn về chất lượng và an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, cũng có một số local brand chưa đạt được các chuẩn này, do đó cần được cân nhắc kỹ trước khi sử dụng.

Local brand có phải là các sản phẩm làm từ nguyên liệu nước nhập khẩu không?

Không, Local brand không phải là sản phẩm làm từ nguyên liệu nước nhập khẩu. Local brand là các sản phẩm được sản xuất và bán tại khu vực địa phương, trong đó có sử dụng những nguyên liệu từ nguồn cung cấp địa phương.



One Response

  1. MinH _Lê
    Posted on 7 Tháng Năm, 2023