Bài viết [2023] Landing Page Là Gì | Landing
Page Khác Gì WEBSITE | VinaHost thuộc chủ đề về Thắc Mắt trong thời
điểm hiện tại đang được cực kỳ nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!
Hôm nay, Hãy cùng https://hocviencanboxd.edu.vn/
tìm hiểu [2023] Landing Page Là Gì | Landing Page Khác Gì WEBSITE |
VinaHost trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem chủ đề về :
“[2023] Landing Page Là Gì
Đánh giá về [2023] Landing Page Là Gì | Landing Page Khác Gì WEBSITE | VinaHost
Xem nhanh
Thiết kế Landing PageResponsive Design là một kỹ thuật thiết kế website phổ biến, bạn sẽ thường thấy nó được dùng trong lĩnh vực thiết kế web hoặc trong các dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp.
Và ngay cả trong hoạt động trải nghiệm Internet thường ngày bạn cũng bắt gặp rất nhiều thiết kế Landing Page/p>
Đã biết rồi về nội dung của một trang đích (landing page) chưa? Doanh nghiệp cần có nó vì sao? Làm thế nào để thiết kế một trang này đẹp, chuyên nghiệp, chứa đựng nhiều lượt traffic ngay từ khi nó mới ra mắt?
landing page là gì?
![[2023] Landing Page Là Gì | Landing Page Khác Gì WEBSITE | VinaHost - 2 [2023] Landing Page Là Gì | Landing Page Khác Gì WEBSITE | VinaHost - 1](https://i0.wp.com/hocviencanboxd.edu.vn/wp-content/uploads/2023/05/landing-page-la-gi-0.jpeg?w=730&ssl=1)
Để sở hữu một Landing PageĐể thiết kế một trang web đẹp, phải hiểu rõ về nội dung của Landing Page và các công dụng và lợi ích của nó.
Nói cách hiểu đơn giản, Landing Page là trang web có giao diện, nội dung và tên miền giống như một trang web bình thường, nhưng lại đơn giản hơn và chỉ tập trung vào một nội dung cụ thể như chương trình khai trương cửa hàng của nhãn hàng X, giới thiệu sản phẩm mới của nhãn hàng Y, sự kiện Z dành cho các doanh nhân trẻ… Một số giao diện Landing Page còn gói gọn toàn bộ nội dung trong một trang duy nhất.
Theo cách nói của chuyên gia, Landing Page còn có cái tên khác là trang đích. Mục đích chính của nó là để thu hút lượt xem, lượt click và kích thích hành vi mua hàng của người dùng nhờ các hành động như điền form, nhấn nút mua hàng, đăng ký nhận thông tin…
Thông qua thiết kế Landing PageKhi tạo một trang web, cung cấp cho người dùng những thông tin mới nhất sẽ giúp họ có được những trải nghiệm tốt hơn và cũng là một con đường để thu hút họ vào website của bạn. Ví dụ, các trang thương mại điện tử Tiki hay các trang Landing Page sự kiện mua sách “Giờ vàng” với những đầu sách hot đều mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời và khi họ có nhu cầu mua hàng, họ sẽ truy cập vào trang web chính thức của doanh nghiệp đó.
Bạn có thể tham khảo dịch vụ: Thiết Kế Web Giá Rẻ – Landing Page
Landing Page Khác Gì WEBSITE
Phân loại Landing Page
Có lẽ bạn sẽ ngạc nhiên, nhưng thực chất Landing Page còn có thể chia ra làm nhiều loại, mặc dù nó chỉ có một hinh thức thể hiện hay một mục tiêu chung tuy chúng rất giống với thiết kế webNhưng phong cách thiết kế của nó lại được thay đổi hoàn toàn. Dưới đây là 3 dạng Landing Page phổ biến nhất mà bạn sẽ gặp thường xuyên:
- Xuất hiện dưới dạng 1 trang con bên trong 1 website, trang này sẽ có tên miền dạng [TÊN LANDING PAGE].[TÊN WEBSITE].COM hoặc [TÊN WEBSITE].COM/[TÊN LANDING PAGE]
- Xuất hiện dưới dạng khung Pop-up quảng cáo. Nó thường là các cửa sổ mở ra ngay khi người dùng truy cập vào trang chủ website với yêu cầu nhập thông tin cá nhân, vùng miền hay cung cấp mã code khuyến mãi. có khi là cập nhật các Tin tức mới từ doanh nghiệp.
Xuất hiện dưới dạng Microsite là một trang web đơn có tên miền chính hoặc tên miền phụ của mình. Trong Microsite, có nội dung liên quan, và cũng có thể có liên kết điều hướng đến trang web chính.
Có thể bạn muốn tìm hiểu về: Hosting Là Gì? 5 Loại Hosting Phổ Biến
Hướng dẫn thiết kế landing page đẹp và chuyên nghiệp
Để thiết kế Landing Page đẹp, chuyên nghiệp và thu hút hàng ngàn lượng traffic về website, các doanh nghiệp kinh doanh online hay các hoạt động mua bán trên Internet cần áp dụng một số phương pháp như sau:
- Lựa chọn Tiêu đề hợp lí: Tiêu đề Landing Page nên là lợi ích, giá trị cụ thể bạn trao cho người xem khi họ quyết định vào xem và thực hiện các hành vi theo như mong muốn của ban (click chuột, mua hàng, điền thông tin). Ví dụ Landing Page về chương trình khuyến mãi sản phẩm nên có Tiêu đề liên quan đến “Ưu đãi”, “Quà tặng”, “Giảm giá đặc biệt”… để khách hàng nhận thức được Landing Page của bạn nói về gì, nhằm mục đích gì…
- Chọn mục tiêu, hành động cụ thể bạn mong muốn ở khách hàng: Hãy xác định rõ mục tiêu chính của bạn khi thiết kế Landing Page này là gì? Bạn muốn khách hàng đến dự sự kiện (click đăng kí), bán sản phẩm khuyến mãi (click mua hàng) hay các tác vụ nào khác thì nên chỉ tập trung vào khuyến khích hành động đó ở khách hàng. Tránh việc bắt khách hàng phải thực hiện quá nhiều hành động khiến họ không còn hứng thú trải nghiệm Landig Page của bạn.
- Mẫu đăng ký đơn giản nhưng thu hút: Hãy đảm bảo rằng mẫu đăng ký thông tin của bạn đơn giản nhất có thể. Cơ bản thì bạn chỉ cần Tên, SĐT, Email. Những thứ khác bạn có thể hỏi khách hàng sau.
- Nội dung landing page: Giải thích những giá trị rõ ràng, đơn giản. Chỉ nên tập trung vào các nội dung chính, quan trọng mà bạn muốn điều hướng khách hàng đến nhất. Tránh nhồi nhét quá nhiều thông tin.
- Hình ảnh & Video hấp dẫn, bắt mắt: Upload các hình ảnh,video, đồ thị, hình chụp sản phẩm hấp dẫn. Bạn có cũng thể sử dụng Infographic để khiến Landing Page trông bắt mắt và hoạt động hiệu quả hơn.
Bạn có thể tự tạo Landing Page bằng cách sử dụng các phần mềm cơ bản trên mạng, tuy nhiên thiết kế chuyên nghiệp hơn sẽ cần sự hỗ trợ của một dịch vụ chuyên nghiệp và đầy đủ. Tại WEBICO, chúng tôi không thiết kế giao diện website giá rẻ, chất lượng kém. Chúng tôi chỉ tạo ra những sản phẩm chuyên nghiệp, giá cả hợp lý. Nếu bạn muốn có một trang Landing Page theo ý muốn và phù hợp với túi tiền của mình, hãy chọn WEBICO!
Có nên dùng Landing Page để bán hàng hay không ?
Đương nhiên là có rồi, vì nếu không thì bài viết này viết ra thật vô nghĩa hahaa.
- Doanh nghiệp tăng 55% khách hàng tiềm năng khi tăng số lượng landing page của họ từ 10 lên 15.
- Doanh nghiệp có hơn 40 landing page tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng so với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Bạn không cần mất công tìm hiểu vì sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tế đã chứng minh điều này. Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, bạn cần landing page tốt. Và sau này là sale funnel nữa (Tuy nhiên bài này mình chưa nói tới sale funnel)
- Đánh trúng tâm lý giải quyết vấn đề cho khách hàng : Những dòng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của khách hàng.
- Tập trung vào loại chuyển đổi nhất định : Khi khách hàng vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 lựa chọn duy nhất, không bị phân tâm vào các nút, các khu vực khác
Trang đích có tỉ lệ chuyển đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký miễn phí để nhận một thứ gì đó, có thể là sử dụng thử, ebook, hướng dẫn,… Và sau này doanh nghiệp sẽ sử dụng tập khách hàng đã thu thập được để remarketing sau.
Landing page bán hàng (salepage)Nếu nội dung trên trang đích đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục, sẽ phát huy tác dụng rất tốt.
Khi nào bạn nên dùng Landing Page ?
“Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi dùng landing page, đơn giản thế mà cũng hỏi”.
Đúng thế, nhưng tôi muốn đề cập đến một số trường hợp cụ thể mà ở đó, trang đích sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn KHÔNG THỂ KHÔNG để sử dụng trang đích.
Chạy chiến dịch quảng cáo
Chạy quảng cáo đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không tập trung được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiềnThay vào đó, hãy cấu trúc một trang đích rõ ràng và có tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.
Lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người quan tâm đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đang quảng bá, vì vậy bạn cần học thêm các kỹ năng chạy quảng cáo, tạo mẫu quảng cáo chuẩn (Nội dung landing page phải chính xác tương ứng tiêu đề quảng cáo)
Ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới
Bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn có thể vào trang của Apple, với mỗi sản phẩm họ luôn làm 1 landing page riêng (Mục đích của họ là giới thiệu tính năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy tác dụng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, không dư thừa, tập trung giải quyết được vấn đề cho khách hàng/p>
Nếu bạn là 1 doanh nghiệp lớn có nhiều khách hàng quan tâm, trước khi sản phẩm/dịch vụ ra mắt, bạn nên tạo ra 1 landing page để giới thiệu sở sở về sản phẩm /dịch vụ. Ở landing page đó, bạn có thể lấy thông tin của khách hàng như nhận thông báo khi sản phẩm ra mắt, đặt hàng trước hoặc cho vòng danh sách đăng ký.
Chương trình tặng quà
Nếu bạn muốn tặng ebook, hướng dẫn, khóa học, voucher, mã giảm giá,...cho khách hàng để thu thập thông tin người dùng, tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắnChúng ta có thể thử nghiệm và so sánh 2-3 trang web và thực hiện chiến dịch A/B testing để xem trang web nào sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu bán hàng (sale funnel)Chúng tôi tiếp tục nối kết với khách hàng trước khi tiến hành quảng bá sản phẩm của chúng tôi.
Chuẩn bị tổ chức sự kiện
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…)Bạn nên tạo 1 landing page đơn giản để thu hút những lượt đăng ký.
Để tạo một landing page hiệu quả, thường điều nên có là nó đơn giản và ngắn gọn. Thông thường, trang landing page sẽ bao gồm các thông tin sau đây:
- Vì sao sự kiện diễn ra ?
- Ai nên tham gia sự kiện
- Diễn giả
- Nội dung chính
- Thời gian địa điểm.
Tối ưu hóa Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả
Tối ưu Landing Page là điều mà bất cứ doanh nghiệp hay đội ngũ marketers nào cũng cần thực hiện nếu muốn chiến dịch quảng cáo của mình mang lại hiệu quả như mong đợi.
Trang đích đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi người đọc thành khách hàng có tiềm năng. Người dùng click vào trang đích thông qua quảng cáo nhưng nếu họ không tìm thấy những gì họ mong đợi, họ sẽ thoái khỏi ngay lập tức. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Bắt đầu tối ưu hóa, kiểm tra và theo dõi trang đích để đạt được mục đích mà bạn định đạt.
Để có thể tối ưu hóa Landing Page bằng rút gọn link, bạn có thể tham khảo: Top 5 Website Rút Gọn Link Miễn Phí Tốt Nhất 2023
Không có ai có thể phủ nhận rằng Landing page là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, làm cách nào để thiết kế một Landing page có hiệu quả và tối ưu nhất vẫn luôn là một vấn đề phiền phức. Do đó, qua infographic dưới đây, Ezimar sẽ giới thiệu đến bạn cách tối ưu Landing page để tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả nhất, bao gồm:
Vì sao bạn cần phải testing tối ưu hóa Landing page?
Các phương pháp A/B testing Landing page
Các yếu tố cần testing trên Landing page
Những yếu tố có mức độ ảnh hưởng nhất trên trang Landing page
Sự khác biệt giữa Landing Page với trang web: Một trang đích là gì?
Website là một nhóm các trang web gồm các trang mô tả về câu chuyện của bạn, công ty, hoạt động kinh doanh hoặc chủ đề thú vị khác. Nếu nói đến lĩnh vực bất động sản, thì cần có vài trang cung cấp thông tin cơ bản như:
- Trang chủ
- Thông tin người bán
- Liên hệ cho người mua
- Tìm kiếm
- Giới thiệu
- Blog
Trong lĩnh vực marketing bất động sản, website có vai trò quan trọng hơn Landing Page, đặc biệt là trang chủ. Mục đích của trang chủ là giúp người dùng dễ dàng định hướng và khám phá thông tin của bạn. Không phân biệt đó là người mua hay người bán, trang chủ phải cung cấp thông tin rõ ràng về những gì bạn có thể làm, cho ai và yếu tố nào tạo nên sự khác biệt.
Trang Đích là một trang đơn lẻ (single page) để cung cấp thông tin về chủ đề cụ thể. Nó có thể liên kết với website của bạn, hoặc là trang độc lập (standalone page). Trang đích cần có nội dung tập trung, và không có trang thứ 2 trên website của bạn về chủ đề tương tự.
Nếu website là để giới thiệu dịch vụ của bạn đến khách hàng, thì trang đích sẽ làm nên việc lôi cuốn họ đến một chủ đề bán hàng cụ thể dựa trên nhu cầu của họ và đưa họ đến quyết định mua hàng. Nhưng nếu website của bạn chỉ là cung cấp thông tin mà không có bất kỳ nội dung nào liên quan đến kêu gọi hành động, thì bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội tuyệt vời để kiếm lợi nhuận.
Đặt câu hỏi, landing page là gì? Câu trả lời là landing page là một trang web được xây dựng để giúp bạn có thể thu hút khách hàng và giúp họ thực hiện hành động theo ý muốn của bạn. Để có thể thiết kế một trang landing page chuyên nghiệp và đẹp mắt, bạn cần phải làm theo các bước hướng dẫn sau đây.
Bạn có thể tìm hiểu về các dịch vụ liên quan đến việc tạo lập Landing Page thông qua các đường link bên dưới:
>> Thiết Kế Web Giá Rẻ Với Hơn 1000+ Giao Diện Cực Đẹp >> Dịch Vụ Thuê Hosting Giá Rẻ 2023 >> Dịch Vụ Thuê VPS Giá Rẻ 2023
Những câu hỏi thường gặp
Landing page là gì?
Landing page là trang web được tạo ra nhằm mục đích tập hợp thông tin của khách hàng và cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty.
Tại sao bạn cần phải sử dụng landing page?
Landing page là công cụ tuyệt vời để giúp bạn tăng lượng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, tăng tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng, tăng tỉ lệ tiếp cận của khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.
Những yếu tố cần có trên một landing page?
Một landing page tốt phải có các yếu tố sau: đề mục, hình ảnh, nội dung súc tích, thông tin liên hệ, biểu mẫu đăng ký, nút CTA (Call To Action) và nội dung tùy chọn.
Tôi có thể tự tạo một landing page hay không?
Vâng, bạn có thể tự tạo và điều chỉnh một landing page một cách thành thạo bằng các công cụ chuyên nghiệp như HubSpot, Leadpages, Unbounce hay Instapage.
Làm thế nào để đo lường hiệu quả của một landing page?
Bạn có thể đo lường hiệu quả của một landing page bằng các số liệu về lượng truy cập, tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ tiếp cận và chi phí quảng cáo.