Bài viết Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint thuộc chủ đề về hỏi đáp đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng hocviencanboxd.edu.vn tìm hiểu Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem chủ đề về : “Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint”

Khi đang lướt một trang web nào đó, chắc hẳn bạn đã từng nhìn thấy những dòng kết nối mà khi bấm vào nó sẽ chuyển hướng sang một trang mới. Những dòng kết nối này được gọi là Hyperlink. Bài viết này sẽ giải thích khái niệm về Hyperlink và cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint.

1Hyperlink là gì?

Hyperlink là một ngôn từ tiếng Anh mang nghĩa là siêu kết nối. Đây chính là một đường dẫn mà khi người dùng nhấp chuột vào sẽ được chuyển đến một vị trí nào đó trên trang khác hoặc bất kỳ trang web nào khác mà người dùng chèn vào.

Ưu điểm của Hyperlink:

  • Người xem khả năng ở lại trang web của mình lâu hơn trong khi người xem mở thêm các kết nối khác tới trang khác từ Hyperlink của trang ban đầu.
  • Người dùng khả năng chuyển từ trang này sang trang khác một cách đơn giản chỉ với một cú nhấp chuột.
  • Dẫn người dùng đến các trang có nội dung liên quan.
READ  https://webgiaidap.com/cham-cheo-la-gi/

2Cách tạo hyperlink (chèn kết nối) trong Word

Bài hướng dẫn được thực hiện trên laptop HP với phiên bản Word 2010, mặt khác bạn cũng khả năng thực hiện trên các phiên bản Word 2003, 2007, 2013, 2016 với thao tác tương tự.

Bước 1: Chọn vào văn bản hoặc hình mà bạn muốn chèn link.

Chọn vào văn bản muốn chèn

Bước 2: Click chuột phải vào chữ mà bạn đã chọn hoặc bất kỳ vị trí vào trong văn bản, sau đó chọn Hyperlink.

Chọn vào Hyperlink

Bước 3: Hộp thoại Insert Hyperlink mở ra, bạn chọn vào ô Existing File or Web Page. Tại ô Text to display, bạn khả năng tùy chỉnh nội dung thay cho đoạn chữ chèn link bằng cách sửa lại nội dung trong ô. Ở phần ScreenTip, bạn nhập tên sẽ hiện lên khi di chuyển con trỏ chuột tới link kết nối.

Nhập nội dung

Bước 4: Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ trang web mà bạn muốn chuyển đến vào ô Address. Sau đó nhấn OK để hoàn tất.

Nhập Address

3Cách tạo hyperlink (chèn kết nối) trong Excel

Bài hướng dẫn được thực hiện trên phiên bản Excel 2010, mặt khác bạn cũng khả năng thực hiện trên các phiên bản Excel 2003, 2007, 2013, 2016 với thao tác tương tự.

Bước 1: Chọn vào ô mà bạn muốn chèn link, sau đó nhấp chuột phải và chọn Hyperlink.

Chọn Hyperlink

Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink mở ra, bạn chọn vào ô Existing File or Web Page. gộp ô trong excel 2003

Chọn Existing File or Web Page

Bước 3: Tại phần Text to display, bạn khả năng tùy chỉnh nội dung trong ô excel mà bạn chọn chèn link bằng cách nhập lại nội dung. Ở phần ScreenTip, bạn nhập tên sẽ hiện lên khi di chuyển con trỏ chuột tới link kết nối.

READ  Wmi Provider Host Là Gì – Máy Chủ Nhà Cung Cấp Wmi Wmiprvse

Nhập nội dung chèn

Bước 4: Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ trang web bạn muốn đi link vào ô Address. Sau đó bạn nhấn OK là hoàn thành.

Nhập Address

4Cách tạo hyperlink (chèn kết nối) trong PowperPoint

Bài hướng dẫn được thực hiện trên phiên bản PowperPoint 2010, mặt khác bạn cũng khả năng thực hiện trên các phiên bản PowperPoint 2003, 2007, 2013, 2016 với thao tác tương tự.

Bước 1: Mở phần mềm PowperPoint, sau đó bạn chọn Insert trên thanh công cụ và chọn vào Hyperlink.

Chọn vào Hyperlink

Bước 2: Trong hộp thoại Insert Hyperlink, bạn chọn vào ô Existing File or Web Page.

Chọn vào ô Existing File or Web Page

Bước 3: Ở phần Text to Display bạn nhập tên của trang web hoặc gợi ý. Trong phần ScreenTip, bạn nhập tên sẽ hiện lên khi di chuyển con trỏ chuột tới link kết nối.

Nhập nội dung hiển thị

Bước 4: Tiếp theo, bạn nhập địa chỉ trang web bạn muốn đi link vào ô Address. Sau đó bạn nhấn OK là hoàn thành.

Nhập Address

Trên đây là khái niệm về Hyperlink và cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint. Nếu bạn còn bất kỳ thắc nào cần được giải đáp, bạn vui lòng để lại bình luận bên dưới để Điện máy XANH hỗ trợ bạn nha!

 

Các câu hỏi về Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint

Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3

READ  Particulate Matter Là Gì - Các Thông Số Cơ Bản Trong Không Khí Xung Quanh

Bài viết Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.
Nếu thấy bài viết Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!

 

Các Hình Ảnh Về Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint

Hyperlink là gì? Cách tạo liên kết trang trong Word, Excel, PowerPoint

Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết #Hyperlink #là #gì #Cách #tạo #liên #kết #trang #trong #Word #Excel #PowerPoint

Tham khảo kiến thức về Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint tại WikiPedia

Bạn nên tra cứu thông tin về Hyperlink là gì? Cách tạo kết nối trang trong Word, Excel, PowerPoint từ web Wikipedia tiếng Việt.◄

Tham Gia Cộng Đồng Tại

💝 Nguồn Tin tại: http://hocviencanboxd.edu.vn/

💝 Xem Thêm hỏi đáp tại : http://hocviencanboxd.edu.vn/hoi-dap/

Give a Comment