Bài viết Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu thuộc chủ đề về tin học officetel đang được rất nhiều bạn lưu tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HocVienCanboxd tìm hiểu Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu, cách gộp ô trong excel trong bài viết hôm nay nha !
Các bạn đang xem bài viết : “Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu”
Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu
Vâng ! việc gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel là một việc làm quá đơn giản và quen thuộc với nhiều bạn rồi. Có lẽ nó là một trong số những hành động được thực hiện nhiều nhất khi dùng Excel, nhất là đối với dân văn phòng và đặc biệt là Kế Toán.
mặc khác, đó chỉ là gộp ô, gộp hàng khi bạn chưa nhập dữ liệu thôi. Còn nếu như các ô, các hàng đó đã có dữ liệu rồi thì sao ? Làm thế nào để gộp các hàng, các cột vào chung một ô mà không bị mất dữ liệu ? Nếu như bạn đang gặp điều kiện về vấn đề này thì hãy tham khảo bài hướng dẫn sau đây nha.
Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn một cách chi tiết và tỉ mỉ nhất cho các bạn và đảm bảo ai cũng khả năng làm được thành công một cách đơn giản ???? Bạn khả năng áp dụng thành công cho Excel 2003, 2007, 2010, 2013 và 2016 nha… nếu có bản mới hơn thì vẫn cứ làm như vậy luôn ????
Xem thêm: Chuyển đổi cột thành hàng, hàng thành cột trong Excel
Hướng dẫn gộp nhiều ô trong Excel (khi chưa nhập liệu)
1/ Thực hiện trên Excel 2003
Thực hiện: Bạn quét, bôi đen số ô và số cột cần gộp. Ví dụ như hình bên dưới.

Tiếp theo bạn hay nhấn chuột phải => chọn Format Cells
… để vào phần định dạng.
Xem ngay: Workbook và cách dùng trên Excel 2007
Một cửa sổ mới hiện ra => bạn hãy chuyển qua tab Alignment
sau đó thiết lập một vài thông số như sau:
– Tại phần Text alignment:
- Horizontal (chiều ngang):Bạn khả năng chọn là Center để văn bản hiển thị ở giữa theo chiều ngang.
- Vertical (chiều dọc): Bạn cũng chọn là Center để văn bản hiển thị ở giữa theo chiều dọc.
– Tại phần Text control:
- Tích vào
Wrap text
nếu như bạn muốn căn nội dung ở giữa ô. - Tích vào
Merge cells
để thực hiện gộp ô. Đây chính là tính năng mà chúng ta đang cần.
=> Sau đó bạn nhấn vào OK
để thực hiện.

Vâng, và đây là kết quả. Nói chung gộp khi chưa có nội dung thì rất đơn giản rồi ????
2/ Thực hiện trên Excel 2007, 2010, 2013, 2016…
Từ Excel 2007 trở đi thì các bạn khả năng thực hiện giống nhau nha, vì nó có giao diện khá giống nhau và đều rất trực quan, dễ dùng.
Thực hiện: Bạn quét số ô và ố cột bạn cần gộp => sau đó nhấn vào Merge & Center
để thực hiện gộp ổ là xong ????
Tips: Bạn khả năng nhấn vào mũi tên xổ xuống ở gần bên cạnh để có nhiều lựa chọn hơn.
Kết quả.
Bạn khả năng làm thêm bước này để định dạng nội dung ở bên trong ô.
Xem thêm: Cách nối file Excel, ghép nhiều file Excel, gộp nhiều Sheet thành 1 file
Cách gộp ô trong Excel không bị mất dữ liệu
1/ Hướng dẫn làm trên Word 2003
Thực hiện: Ví dụ mình có hàng chữ Blog Chia Se Kien Thuc, mỗi chữ nằm ở một ô như hình bên dưới. Bây giờ mình sẽ thực hiện gộp nó thành 1 ô cho các bạn xem.
Đầu tiên bạn hãy bôi đen toàn bộ số ô cần gộp => nhấn tổ hợp phím Alt + F8
(một vài laptop sẽ là Alt + Fn + F8).
Một cách khác đó là bôi đen toàn bộ số ô cần gộp => chọn Tools
=> chọn Macro
=> chọn tiếp Macros....
(làm như hình hướng dẫn)
Cửa sổ Macro
hiện ra, bạn hãy nhập tên bất kỳ vào ô Macro name
, nhưng tốt nhất là nhập không dấu => nhấn Create
để tạo.
Cửa sổ Microsoft Visual Basic hiện ra, bạn hãy nhập đoạn code sau vào. Bạn lưu ý là nhập giữa đoạn code Sub Demo
() ……….. End Sub
nha.
Dim Cll As Range, Temp As String
On Error Resume Next
If Selection.MergeCells = False Then
For Each Cll In Selection
If Cll <> “” Then Temp = Temp + Cll.Text + ” ”
Next Cll
Selection.Merge
Selection.Value = Left(Temp, Len(Temp) – 1)
Else
Selection.UnMerge
End If
Selection.HorizontalAlignment = xlCenter
Selection.VerticalAlignment = xlCenter
=> nhấn vào biểu tượng Play để chạy lệnh.
Xem thêm: Hàm Excel đổi lịch Dương sang lịch Âm

Tips: Bạn đang lo lắng là có đoạn code này thì sẽ điều kiện cho lần làm tiếp theo ? Yên tâm đi, code này bạn chỉ cần nhập vào 1 lần là nó sẽ tự lưu lại vào máy tính cho đến khi bạn cài lại win thì mới bị mất. Chính vì thế ở trong các lần dùng tiếp theo thì bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím
Alt + F8
và nhấnRun
để chạy lệnh thôi nha.
Một cửa sổ có biểu tượng chấm than xuất hiện, bạn hãy nhấn OK
và hãy xem kết quả hình bên dưới.
Đây….. đã gộp ô thành công mà không bị mất dữ liệu nha ????
2/ Hướng dẫn làm trên Excel 2007, 2010, 2013, 2016…
Hoàn toàn tương tự như vậy, cũng vẫn ví dụ đó nhưng mình thực hiện trên Excel 2013.

Xem ngay: Sao chép dữ liệu từ Excel sang Word vẫn giữ nguyên định dạng
Bạn cũng bôi đen đoạn văn bản cần gộp ô => nhấn vào biểu tượng Macros
trên thanh Ribbon
Cửa sổ Macro
hiện ra bạn cũng nhập tên bất kỳ vào và nhấn vào Create để mở cửa sổ giao diện Microsoft Visual Baisc for Applications

Nhập đoạn code vào (code ở bên trên) => nhấn vào biểu tượng Play
hoặc dùng phím tắt nhanh F5
để chạy lệnh.
Xuất hiện một thông báo, bạn cứ nhấn OK
để tiếp tục thực hiện.
Kết quả OK rồi nha.
Lời kết
Như vậy là mình đã hướng dẫn rất chi tiết cho các bạn cách gộp nhiều ô thành 1 ô mà không bị mất dữ liệu rồi đó. Tuy đơn giản nhưng nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì cũng hơi bị vất vả đấy ????
Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn, chúc các bạn thành công !
Kiên Nguyễn – Hocviencanboxd.edu.vn
Note: Bài viết này hữu ích với bạn chứ? Đừng quên đánh giá bài viết, like và chia sẻ cho bạn bè và thân nhân của bạn nha !
Các câu hỏi về Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu
Nếu có bắt kỳ câu hỏi thắc mắt nào vê Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu hãy cho chúng mình biết nha, mõi thắt mắt hay góp ý của các bạn sẽ giúp mình nâng cao hơn hơn trong các bài sau nha <3
Bài viết Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu ! được mình và team xem xét cũng như tổng hợp từ nhiều nguồn. Nếu thấy bài viết Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu Cực hay ! Hay thì hãy ủng hộ team Like hoặc share.
Nếu thấy bài viết Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu rât hay ! chưa hay, hoặc cần bổ sung. Bạn góp ý giúp mình nha!!
Xem thêm: Cách tách cột ngày tháng năm ra làm 3 cột khác nhau trong Excel
Các Hình Ảnh Về Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu
ghép nhiều ô thành 1 ô, hàm nối dữ liệu nhiều ô trong excel, gộp ô trong excel không mất dữ liệu
Các từ khóa tìm kiếm cho bài viết cách gộp ô trong excel, ghép nhiều ô thành 1 ô, hàm nối dữ liệu nhiều ô trong excel, gộp ô trong excel không mất dữ liệu#Hướng #dẫn #gộp #nhiều #thành #trong #Excel #không #bị #mất #dữ #liệu
Tra cứu thêm kiến thức tại WikiPedia
Bạn khả năng xem thêm nội dung về cách gộp ô trong excel, Hướng dẫn gộp nhiều ô thành 1 ô trong Excel không bị mất dữ liệu từ web Wikipedia tiếng Việt.◄
source: https://hocviencanboxd.edu.vn/
Xem thêm các bài viết về Học Excel hay tại : https://hocviencanboxd.edu.vn/hoc-office/hoc-excel/
truy vấn: ghép nhiều ô thành 1 ô, hàm nối dữ liệu nhiều ô trong excel, gộp ô trong excel không mất dữ liệu, lấy dữ liệu tự nhiều ô thành 1 ô, cách gộp ô trong excel, để gộp nhiều ô thành một ô ta thực hiện lệnh nào sau đây, để gộp nhiều ô trong bảng thành một ô, gộp ô trong excel, gộp nhiều ô thành 1 ô, lấy dữ liệu từ nhiều ô thành 1 ô, cách gộp nhiều ô thành 1 ô trong excel, gộp dòng trong excel, muốn gộp nhiều ô thành 1 ô, cách gộp dòng trong excel, cách gộp nhiều dòng thành 1 dòng trong excel, để gộp nhiều ô trong bảng thành một ô ta chọn, gộp 2 ô trong excel, cách gộp ô trong excel 2003, gộp hàng trong excel, gộp nhiều ô thành 1 ô trong excel, cách gộp 2 ô thành 1 trong excel, gộp các ô trong excel, gộp cột trong excel, gộp ô excel, cách gộp 2 cột thành 1 trong excel, cách gộp hàng trong excel, cách gộp ô trong excel không mất dữ liệu, nối dữ liệu nhiều ô trong excel, cách gộp ô trong excel 2010, cách gộp các ô trong excel, cách gộp cột trong excel, gộp 2 ô thành 1 trong excel, cách gộp dữ liệu trùng nhau trong excel, cách tách 1 ô thành nhiều ô trong excel, gộp nhiều dòng thành 1 hàng trong excel, gộp ô trong excel 2010, gộp các cột trong excel, chia 1 ô thành nhiều ô trong excel, cách ghép 2 ô thành 1 trong excel, để gộp nhiều ô thành 1 ô, gộp ô trong excel 2003, cách gộp 2 dòng thành 1 trong excel, ghép 2 ô thành 1 trong excel, cách nối ô trong excel, lệnh gộp cột trong excel, cách chia 1 ô thành nhiều ô trong excel, cách gộp các cột trong excel, cách gộp 2 ô trong excel, ghép 2 ô trong excel, ghép 2 cột thành 1 trong excel