Bài viết Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả thuộc Tổng hợp thủ thuật hay về Game về Wiki How bây giờ đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !! Hôm nay, Hãy cùng HocVienCanboxd xem qua bài viết Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả trong bài viết hôm nay nhé ! Các bạn đang xem bài viết : “Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả”

Đánh giá về Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả


Xem nhanh
Nội dung:
1- Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm lập trình Scratch.
2- Tạo ra một trò chơi đơn giản: Game Hứng táo.
==========./.==========

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả | V1Study



Python Lập trình C Java C# SQL Server PHP HTML5-CSS3-JavaScript

<76K/month for all. Đăng ký Hội viên

“);let ToC=””;$(“.index-tutorial”).append(ToC);$(“.table-of-contents a”).on(“click”,function()$(“body,html”).animate(scrollTop:$($(this).attr(‘href’)).offset().top-85,300););} ]]>

✅ Mọi người cũng xem : ăn thô là gì

I. MỤC ĐÍCH

Sau khi học xong bài học này, em sẽ biết cách tạo biến, sử dụng cảm biến bàn phím, phép toán pick random, thiết lập kích thước nhân vật. Và em cũng sẽ làm được project Hứng hoa quả.

READ  Top 24 Game Đá Bóng Online Hay Nhất 2023, Không Thể Bỏ Lỡ | Nguyễn Kim | Nguyễn Kim Blog

II. KHỞI ĐỘNG

Trước tiên chúng ta cần làm quen với khái niệm “Biến – Variable”. Trong lập trình, “Biến” được dùng để lưu một giá trị em mong muốn.

✅ Mọi người cũng xem : cách không bị văng game free fire

III. BẮT ĐẦU BÀI HỌC

1. TẠO BIẾN

Biến dùng để lưu trữ một giá trị cụ thể nào đó, ví dụ như biến life để lưu số tim của nhân vật, biến count để đếm số lần bắt được bóng của mèo, …

– Cách tạo biến:

Em hãy chọn Make a Variable

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 1>

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 3>

Em điền vào tên biến (score chẳng hạn) rồi nhấn OK. Khi đó biến score sẽ xuất hiện như sau:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 5>

. Lệnh set:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 7>

. Lệnh change:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 9>

. Lệnh show:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 11>

. Lệnh hide:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 13>

2. TÌM HIỂU MỘT SỐ LỆNH:

– Cảm biến bàn phím:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 15>

Sử dụng cảm biến này sẽ giúp nhân vật cảm nhận tốt hơn khi nhấn phím tác động lên nhân vật.

– Phép toán pick random:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 17>

Phép toán pick random dùng để lấy ngẫu nhiên một giá trị trong đoạn được chỉ ra.

– Lệnh thiết lập kích thước:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 19>

Dùng để thiết lập kích thước của nhân vật. 100% là kích thước thật của nhân vật, em có thể tăng hoặc giảm kích thước nhân vật theo ý muốn.

3. LÀM PROJECT:

✅ Mọi người cũng xem : bot là gì

Chủ đề:

Mô tả:

Một quả táo rơi từ trên xuống dưới, phía gần mặt đất có một chiếc bát dùng để hứng quả táo rơi. Mỗi khi hứng được một quả táo thì điểm số sẽ tăng lên 1 đơn vị và đồng thời sẽ xuất hiện một quả táo khác rơi xuống; trong trường hợp quả táo rơi xuống đất thì điểm số sẽ giảm 1 đơn vị và đồng thời một quá táo khác lại xuất hiện.

READ  Tìm việc IT

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 21>

Hướng dẫn:

– Lập trình cho chiếc bát hứng hoa quả:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 23>

– Lập trình cho quả táo:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 25>

+ Thiết lập vị trí cho quả táo: Khi mới bắt đầu chương trình thì quả táo sẽ nằm ở vị trí bất kỳ phía trên của sân khấu:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 27>

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 29>

+ Lập trình cho quả táo rơi tự do: Quả táo rơi là hành động chuyển động theo chiều dọc, tức là có liên quan đến tọa độ y. Em làm như sau:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 31>

+ Lập trình khi táo chạm vào bát hứng: Khi quả táo chạm vào bát hứng thì quả táo sẽ ẩn đi, sau đó sẽ có quả táo khác xuất hiện ở phía trên. Bản chất của 2 việc này là ta sử dụng lệnh goto để chuyển quả táo ngược trở lại lên trên. Em làm như sau:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 33>

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 35>

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 37>

Em hãy vẽ một nhân vật đại diện cho nền đất như sau:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 39>

Lập trình để khi quả táo chạm vào nền đất thì sẽ ẩn đi và bị trừ 1 điểm. Em làm như sau:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 41>

✅ Mọi người cũng xem : game nấu ăn bạn gái

Chương trình gợi ý:

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 43>

Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả - 45>

» Next: Scratch: Bài 5. Mèo bay

« Prev: Scratch: Bài 3. Mèo bắt bóng

Python Lập trình C Java C# SQL Server PHP HTML5-CSS3-JavaScript

<76K/month for all. Đăng ký Hội viên

Những câu hỏi thường gặp

cách làm game hứng táo trong scratch


One Response

  1. Nguyễn Tiến Duy
    Posted on 25 Tháng Sáu, 2023