Bài viết Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả thuộc
Tổng hợp thủ thuật hay về Game về Wiki
How bây giờ đang được rất nhiều bạn quan tâm đúng không nào !!
Hôm nay, Hãy cùng HocVienCanboxd xem qua bài
viết Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả trong bài viết hôm nay nhé ! Các
bạn đang xem bài viết : “Scratch: Bài 4. Hứng hoa
quả”
Đánh giá về Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả
Xem nhanh
1- Hướng dẫn tải và cài đặt phần mềm lập trình Scratch.
2- Tạo ra một trò chơi đơn giản: Game Hứng táo.
==========./.==========
Scratch: Bài 4. Hứng hoa quả | V1Study
Python Lập trình C Java C# SQL Server PHP HTML5-CSS3-JavaScript
<76K/month for all. Đăng ký Hội viên
✅ Mọi người cũng xem : ăn thô là gì
I. MỤC ĐÍCH
Sau khi học xong bài học này, em sẽ biết cách tạo biến, sử dụng cảm biến bàn phím, phép toán pick random, thiết lập kích thước nhân vật. Và em cũng sẽ làm được project Hứng hoa quả.
II. KHỞI ĐỘNG
Trước tiên chúng ta cần làm quen với khái niệm “Biến – Variable”. Trong lập trình, “Biến” được dùng để lưu một giá trị em mong muốn.
✅ Mọi người cũng xem : cách không bị văng game free fire
III. BẮT ĐẦU BÀI HỌC
1. TẠO BIẾN
– Biến dùng để lưu trữ một giá trị cụ thể nào đó, ví dụ như biến life để lưu số tim của nhân vật, biến count để đếm số lần bắt được bóng của mèo, …
– Cách tạo biến:
Em hãy chọn Make a Variable
>
>
Em điền vào tên biến (score chẳng hạn) rồi nhấn OK. Khi đó biến score sẽ xuất hiện như sau:
>
. Lệnh set:
>
. Lệnh change:
>
. Lệnh show:
>
. Lệnh hide:
>
2. TÌM HIỂU MỘT SỐ LỆNH:
– Cảm biến bàn phím:
>
Sử dụng cảm biến này sẽ giúp nhân vật cảm nhận tốt hơn khi nhấn phím tác động lên nhân vật.
– Phép toán pick random:
>
Phép toán pick random dùng để lấy ngẫu nhiên một giá trị trong đoạn được chỉ ra.
– Lệnh thiết lập kích thước:
>
Dùng để thiết lập kích thước của nhân vật. 100% là kích thước thật của nhân vật, em có thể tăng hoặc giảm kích thước nhân vật theo ý muốn.
3. LÀM PROJECT:
✅ Mọi người cũng xem : bot là gì
Chủ đề:
Mô tả:
Một quả táo rơi từ trên xuống dưới, phía gần mặt đất có một chiếc bát dùng để hứng quả táo rơi. Mỗi khi hứng được một quả táo thì điểm số sẽ tăng lên 1 đơn vị và đồng thời sẽ xuất hiện một quả táo khác rơi xuống; trong trường hợp quả táo rơi xuống đất thì điểm số sẽ giảm 1 đơn vị và đồng thời một quá táo khác lại xuất hiện.
>
Hướng dẫn:
– Lập trình cho chiếc bát hứng hoa quả:
>
– Lập trình cho quả táo:
>
+ Thiết lập vị trí cho quả táo: Khi mới bắt đầu chương trình thì quả táo sẽ nằm ở vị trí bất kỳ phía trên của sân khấu:
>
>
+ Lập trình cho quả táo rơi tự do: Quả táo rơi là hành động chuyển động theo chiều dọc, tức là có liên quan đến tọa độ y. Em làm như sau:
>
+ Lập trình khi táo chạm vào bát hứng: Khi quả táo chạm vào bát hứng thì quả táo sẽ ẩn đi, sau đó sẽ có quả táo khác xuất hiện ở phía trên. Bản chất của 2 việc này là ta sử dụng lệnh goto để chuyển quả táo ngược trở lại lên trên. Em làm như sau:
>
>
>
Em hãy vẽ một nhân vật đại diện cho nền đất như sau:
>
Lập trình để khi quả táo chạm vào nền đất thì sẽ ẩn đi và bị trừ 1 điểm. Em làm như sau:
>
✅ Mọi người cũng xem : game nấu ăn bạn gái
Chương trình gợi ý:
>
>
» Next: Scratch: Bài 5. Mèo bay
« Prev: Scratch: Bài 3. Mèo bắt bóng
Python Lập trình C Java C# SQL Server PHP HTML5-CSS3-JavaScript
<76K/month for all. Đăng ký Hội viên
Dễ hiểu lắm bạn ơi, ra nhiều video nữa nhé